posttoday

เชียงรายจับยาบ้า 2 รายของกลางอื้อ

05 สิงหาคม 2555

ตำรวจเชียงราย จับชาวจีนฮ่อ ขนยาบ้า แสนเม็ดขาย กทม. อีกรายรวบ ตชด.ตามหมายจับข้อหาร่วมกันขนยาบ้า 20,000 เม็ด หนีกบดานหลายเดือน

ตำรวจเชียงราย จับชาวจีนฮ่อ ขนยาบ้า แสนเม็ดขาย กทม. อีกรายรวบ ตชด.ตามหมายจับข้อหาร่วมกันขนยาบ้า 20,000 เม็ด หนีกบดานหลายเดือน

เมื่อเวลา 11.00 น. ณ ห้องดุรงควิบูลย์ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย,พ.ต.อ.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย,พ.ต.อ.สงวน โรงสะอาด รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย และ ตำรวจ ได้แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่

รายแรก พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย พร้อม พ.อ.อ.ณัฐดนัย เลานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย ได้จับกุม นายคงเดช หรือ หมิง แซ่ลี อายุ  23 ปี ชาวจีนฮ่อ อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด ,รถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสสีขาว ทะเบียน ฎธ 4244 กทม. 1 คัน ,โทรศัพท์ 1 เครื่อง  โดยก่อนหน้า ตำรวจสืบทราบว่าจะมีขบวนการยาบ้านำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  มาซุกซ่อนที่ข้างถนนหมู่บ้านป่าเหมือดรุ่งเจริญ ซอย 11 ม.5 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จึงไปตรวอจสอบพบกล่องกระดาษ ภายในซุกซ่อนยาบ้า 100,000 เม็ด และทราบว่ายาบ้าจำนวนนี้จะส่งไปที่ กทม.

จึงให้สายลับติดต่อผู้รับ ซึ่งต่อมา มี นายคงเดช นำรถยนต์เก๋งวีออสมารอรับที่ ลานจอดรถห้างโรบินสัน รัชดา กทม. แล้วนำของกลางไปไว้ในที่นั่งรถด้านหลังจึงจับกุมตัวไว้ได้ สอบงสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า รับจ้างจาก  “เจ๊” และ “โก” สองสามีภรรยา ให้มารับยาบ้าเที่ยวละ 20,000 บาท  ส่วนรถยนต์ก็ได้เงินจาก  “เจ้” และ “โก” มาซื้อในราคา 500,000 บาท  ตำรวจจึงจะขยายผลหาตัวการทั้งสองต่อไป

เชียงรายจับยาบ้า 2 รายของกลางอื้อ

 

อีกราย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ ตำรวจประจำสถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 จับกุม ด.ต.สมเดช ยาตรา อายุ 41 ปี อดีต ตำรวจ สังกัด ตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย เลขที่ 159/2555 ลงวันที่ 30 มิ.ย.2555 ข้อหา ร่วมกันลำเลียงยาบ้าเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย ขณะที่ ด.ต.สมเดช นั่งอยู่บนรถทัวร์ที่สถานีขนส่งเชียงรายแห่งที่ 2 ขณะที่จะเดินทางไป กทม.  ค้นในตัวพบ อาวุธปืนพก 9 ม.ม. และ กระสุน 49 นัด และปืนพกสั้น .38 รีวอลเวอร์ พร้อมกระสุน 26 นัด  โดยแจ้งข้อหาเพิ่มว่า มีปืนและกระสุนไว้ในครอบครองและพกพาอวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวดำเนินคดี เนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2555 ได้มีผู้ต้องหา 1 คน ลำเลียงยาบ้า 20,000 เม็ด จากชายแดนไทย-พม่า ด้าน บ้านผาขาว อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามาและตำรวจจับกุมได้ และผู้ต้องหาซัดทอดว่า ด.ต.สมเดช เกี่ยวพันกับการขนยาบ้าครั้งนี้ ตำรวจจึงไปจับกุมแต่ ด.ต.สมเดช หลบหนี ทางต้นสังกัดจึงให้ออกจากราชการ และเสนอศาลออกหมายจับกระทั่งมาจับตัวได้ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธเรื่องพัวพันการขนยาบ้าแต่ยอมรับว่าอาวุธปืนเป็นของตัวเองจริง