posttoday

เปิดสายด่วน1341แจ้งเบาะแสคาร์บอมบ์

02 สิงหาคม 2555

ภาค 4 เปิดสายด่วน 1341 โทรแจ้งเบาะแสรถสงสัยคาร์บอมบ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภาค 4 เปิดสายด่วน 1341 โทรแจ้งเบาะแสรถสงสัยคาร์บอมบ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภสยในภาค 4  กล่าวว่า ได้เปิดสายด่วน 1341 ตลอด 24 ชั่วโมงหากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสคนร้าย หรือพบรถที่ผิดปกติ ขอโทรแจ้งเบาะแสรถต้องสงสัยคาร์บอมบ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อได้รับแจ้งทางหน่วยพร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทันที

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เหตุการณ์คาร์บอมบ์โรงแรมซีเอส ปัตตานี เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมาเป็นผลมาจากความพยายามในการแย่งชิงมวลชนของกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาสามารถจับกุมและแนวร่วมกลับใจหันมาให้ความร่วมมือกับภาครัฐจำนวนมาก ส่งผลให้คนร้ายถูกกดดัน และเลือกใช้เดือนรอมฎอนก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย 

ทั้งนี้เจ้าหน้าหน้าที่พยายามกดดันผู้ก่อการร้ายด้วยวิธีการที่รุนแรงมากขึ้น จนได้ตัวบุคคลสำคัญทุกครั้งที่ปฏิบัติงานทำให้กลุ่มผู้ก่อการร้ายต้องสร้างผลงานเพื่อแย่งชิงความเป็นใหญ่ในภาคใต้มากขึ้น และคาดว่าสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นสงคราม แต่เป็นเพียงแค่กลุ่มโจรที่สร้างความไม่สงบในพื้นที่ เพราะไม่มีสถานที่ปักหลัก  ตนจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่