posttoday

หยุดยาวค้าชายแดนศรีสะเกษคึก

02 สิงหาคม 2555

หยุดยาวเข้าพรรษานักท่องเที่ยวไทย-กัมพูชาทะลักซื้อสินค้าช่องสะงำศรีสะเกษ

หยุดยาวเข้าพรรษานักท่องเที่ยวไทย-กัมพูชาทะลักซื้อสินค้าช่องสะงำศรีสะเกษ

 

หยุดยาวค้าชายแดนศรีสะเกษคึก

บรรยากาศการค้าการท่องเที่ยวระหว่างประเทศช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเข้าพรรษาบริเวณตลาดช่องสะงำ จุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ด้าน ต.ไพรพนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวกัมพูชาได้เดินทางข้ามแดนมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ฝั่งไทยกันเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปทำบุญในช่วงวันเข้าพรรษาที่ฝั่งกัมพูชา ประกอบกับในวันนี้ทางด้านฝั่งไทยนั้นมีการจัดตลาดนัดขึ้นด้วย ทำให้บรรยากาศการค้าการขาย ดูคึกคักกว่าปกติ
 
ขณะที่ทางด้านคนไทยเองก็ได้เดินทางข้ามไปท่องเที่ยวยังฝั่งกัมพูชากันเป็นจำนวนมากเช่นกันเนื่องจาก ในช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน โดยในวันนี้ ชมรมรถ บิ๊กไบน์ กลุ่มฟรี ไลค์ ศรีสะเกษ ได้นำขบวนรถมอเตอร์ไซค์ จำนวน 31 คันขับขี่ไปท่องเที่ยวทางด้านฝั่งประเทศกัมพูชา โดยปลายทางวันนี้ อยู่ที่ นครวัดนครธม จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา พร้อมทั้งเป็นการเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนะธรรมของชาวบิ๊กไบน์ไทย กับบิ๊กไบน์กัมพูชาด้วย
 
ด้านนายนพดล ร่วมคิด ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา กล่าวว่า หลังปรับกำลังเจ้าหน้าที่ของไทยและกัมพูชา บริเวณปราสาทเขาพระวิหารส่งผลให้บรรยากาศในการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา กลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับด้วยในช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวยังนครวัด นครธม กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ชาวกัมพูชาเองก็เดินทางมาซื้อสินค้าในประเทศไทยกันคึกคักด้วยเช่นกัน ทำให้บรรยากาศชายแดนบริเวณช่องสะงำคึกคักเป็นอย่างมาก