posttoday

แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง

02 สิงหาคม 2555

ประชาชนชาวนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมืองจำนวนมาก

ประชาชนชาวนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมืองจำนวนมาก

แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง

 

แห่ถ่ายรูปเทียนพรรษาล้อการเมือง

 (2 ส.ค. 55)  นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเสริมบุญสร้างบารมีแห่เทียนโคราช 2555 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2555 นี้ โดยภายในงานได้มีนิทรรศการบุญมากมายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมทำบุญกับกิจกรรมต่างๆ

แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวภายในงานมากที่สุดก็คือ เทียนพรรษารูปบุคคลดังต่างๆ เช่นสรยุทธ สุทัศนะจินดา   รูปดาราตลกชื่อดังโก๊ะตี๋ อารามบอย ส่วนเทียนพรรษาล้อการเมือง ชุด ไทยทานิคที่เคยแกะสลักเป็นรูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านยืนด้านหลังกอดเอว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั้นล่าสุดได้ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบมีเพียงรูปนางสาวยิ่งลักษณ์  ยืนกางแขนอยู่บนหัวเรือเพียงคนเดียวเท่านั้น

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค. 55) เวลา 09.00 น. จะมีการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆไปตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นระยะทางรวมกว่า 7 กิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามอลังการซึ่งในปีนี้มีต้นเทียนเข้าร่วมประกวดรวมกว่า 70 ต้น และมีขบวนแห่เข้าร่วมประกวดกว่า 10 ขบวน ซึ่งขบวนเทียนที่ชนะเลิศในประเภท ก. และประเภท ข. จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท