posttoday

หลวงพ่อคูณดีขึ้นใกล้ได้กลับวัดบ้านไร่

30 กรกฎาคม 2555

หลวงพ่อคูณดีขึ้นหมอเผยเป็นไปได้กลับวัดบ้านไร่ในสัปดาห์หน้าขอรอดูให้ไข้หายขาด

หลวงพ่อคูณดีขึ้นหมอเผยเป็นไปได้กลับวัดบ้านไร่ในสัปดาห์หน้าขอรอดูให้ไข้หายขาด

หลวงพ่อคูณดีขึ้นใกล้ได้กลับวัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อวันนี้ดีขึ้น 80-90% ไข้ไม่มี คิดว่าหากหลวงพ่อดีอย่างต่อเนื่องอาจกลับวัดบ้านไร่ได้ในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเป็นวันไหนยังบอกไม่ได้ต้องหารือร่วมกันของคณะแพทย์ก่อน ตอนนี้ห่วงเรื่องภาวะแทรกซ้อนเป็นหลัก โดยเฉพาะไข้ถ้าติดเชื้อแล้วก็จะกลับมาใหม่ได้

ด้านนพ.อนุชิต นิยมปัทมะ อายุกรรมโรคปอด กล่าวว่า ตอนนี้ปอดของหลวงพ่อดีขึ้นมาก อาการน้ำในเยื่อหุ้มปอดก็ลดลงจนเป็นปรกติแล้ว แต่ถามว่าโอกาสติดเชื้อเกิดกับปอดอักเสบอีกได้หรือไม่ เป็นได้ เนื่องจากพอป่วยเป็นไข้หวัดก็จะส่งผลไปถึงปอดแน่นอน เหมือนกันคนทั่วไป แต่หลวงพ่อคูณจะรุนแรงกว่าคนทั่วไป เพราะอายุมากประกอบกับมีโรคประจำตัวฉะนั้นเราต้องดูแลท่านเป็นพิเศษใกล้ชิด

"ตอนนี้เรื่องปอดท่านดีขึ้นจนหายแล้ว การจะเข้าใกล้ท่านควรจะต้องห่างประมาณ 2 เมตรเป็นอย่างน้อย และควรจะสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง รวมทั้งล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ท่าน อยากฝากบอกไปยังญาติโยมหากรักท่านก็ควรทำตามคำแนะนำของแพทย์และลูกศิษย์" นพ.อนุชิตฯกล่าว.