posttoday

ตำรวจพลีชีพไฟใต้ถึงบ้านเกิดเมืองคอนแล้ว

27 กรกฎาคม 2555

ตำรวจจัดแถวกองเกียรติยศรับศพตำรวจพลีชีพใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

ตำรวจจัดแถวกองเกียรติยศรับศพตำรวจพลีชีพใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกองกำลังทหารฝ่ายปกครอง กองทัพภาคที่ 4 ได้จัดแถวกองเกียรติยศ เพื่อต้อนรับศพ ร.ต.ท.สุธรรม อ้นทอง อายุ 54 ปี หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านอูเป๊าะ ของ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยมีนางสุณี อ้นทอง อายุ 50 ปี ภรรยาและลูกๆของ ร.ต.ท.สุธรรม มาให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า
 
สำหรับ ร.ต.ท.สุธรรม เป็นบุตรคนของนายจันทร์ นางแจ้ง อ้นทอง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน และโดย ร.ต.ท.สุธรรม ได้แต่งงานกับนางสุณี อ้นทอง มีบุตรด้วยกัน 4 คน สำหรับอายุราชการสอบเข้าโรงเรียนนายสิบตำรวจ และประจำอยู่ที่ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา จนได้รับการเลื่อนยศเป็นนายร้อยตำรวจ กระทั่งมาเสียชีวิตจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทางญาติพี่น้องได้นำศพ ร.ต.ท.สุธรรมฯ มาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิดที่วัดโคกเคียน หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
 
ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สุธรรม  ในฐานะหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านอูเป๊าะ ของ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้นำกำลังตำรวจรวม 6 นาย ขับรถรถยนต์กระบะไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านอูเป๊าะ และถูกคนร้ายใช้รถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ซุกระเบิดจอดอยู่ตรงหัวสะพานก่อนจะจุดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นายดังกล่าว