posttoday

ลุ้นอาการหลวงพ่อคูณอีก 1 สัปดาห์กลับวัด

27 กรกฎาคม 2555

คณะแพทย์ ระบุ หลวงพ่อคูณดีขึ้น แต่ต้องอยู่รพ.ต่อ 1 สัปดาห์ คาดหาก ไม่พบภาวะแทรกซ้อนใด เตรียมอนุญาตให้กลับวัดไม่เกิน 6 ส.ค. นี้ แน่นอน

คณะแพทย์ ระบุ หลวงพ่อคูณดีขึ้น แต่ต้องอยู่รพ.ต่อ 1 สัปดาห์ คาดหาก  ไม่พบภาวะแทรกซ้อนใด เตรียมอนุญาตให้กลับวัดไม่เกิน 6 ส.ค. นี้ แน่นอน

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด เวลา 10.30 น. นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ  เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ หลังเข้าตรวจร่างกายของหลวงพ่อคูณ พร้อมกับคณะแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคสมอง , ด้านโรคปอด และด้านการติดเชื้อ ว่า วันนี้(27ก.ค.55)หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นตามลำดับซึ่งตรงกับที่ทางคณะแพทย์ได้ว่างแผนในการรักษาทุกประการ และจากการตรวจวัดไข้หลวงพ่อคูณพบว่าไม่มีไข่ รู้สึกตัวดี พูดคุยกับคณะแพทย์ได้ดี แต่ยังคงมีอาการอ่อนเพลียอย่างจัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณยังคงต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ เนื่องจากปัจจุบันหลวงพ่อคูณอายุมากแล้ว ดังนั้นการที่หลวงพ่อคูณจะกลับฟื้นคืนตัวได้เร็วนั้นเป็นเรื่องยาก ดังนั้นคณะแพทย์ก็จะต้องรักษาแบบการประคับประคอง อีกทั้งจะต้องให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและลูกศิษย์ที่ดูแลหลวงพ่อคูณเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคณะแพทย์ยังคงกลัวเรื่องของการมีไข้สูงกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่คณะแพทย์ได้สั่งหยุดยาปฏิชีวนะแล้วจะส่งผลกระทบไปยังระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกายได้  ส่วนอาการน้ำในปอดของหลวงพ่อคูณ ล่าสุดพบว่าระดับน้ำในปอดทั้ง2ข้าง ได้ลดลงจนเป็นปกติ รวมทั้งอาการปอดอักเสบก็ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
 
ส่วนเรื่องการกลับวัดบ้านไร่ ของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่คณะแพทย์ได้หยุดยาปฏิชีวนะครบ 1 สัปดาห์ และให้หลวงพ่อคูณรอดูอาการที่โรงพยาบาลฯ นั้น พบว่าตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่หยุดยาปฏิชีวนะหลวงพ่อคูณมีไข้สลับกับไม่มีไข้อยู่ถึง 2-3วัน ดังนั้นคณะแพทย์คิดว่าจะต้องให้หลวงพ่อคูณเพื่อรอดูภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามตนคิดว่าหากตั้งแต่วันนี้(27ก.ค.55) เป็นต้นไป ไม่พบภาวะแทรกซ้อนต่างๆของหลวงพ่อคูณ คณะแพทย์จะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ภายในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555  แต่ก็จะต้องขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณเช่นกัน