posttoday

ครูสุรินทร์มหาเฮงคว้า10ล.ทายผลยูโร

25 กรกฎาคม 2555

ครูเมืองช้างดวงเฮงคว้า 10 ล้านบาท ส่งไปรษณีบัตรทายผลฟุตบอลยูโร 2012

ครูเมืองช้างดวงเฮงคว้า 10 ล้านบาท ส่งไปรษณีบัตรทายผลฟุตบอลยูโร 2012

ครูสุรินทร์มหาเฮงคว้า10ล.ทายผลยูโร

นายจิราวัฒน์  สันทาลุนัย  อายุ 41 ปี  ตำแหน่งครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านโพนม่วง ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวภายหลังทราบว่าเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 10 ล้านบาท ที่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐได้จับรางวัลไปรษณียบัตรผลการทายผลฟุตบอลยูโร 2012 ว่าได้ซื้อไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลจำนวน 100 ใบ ทายผลทีมอิตาลี่ ประมาณ 60 %  ทีมสเปน ประมาณ 40 % โดยเขียนชื่อตน ลูกชายและภรรยา มากน้อยตามลำดับ ก่อน ส่งทายที่ สนง.ไปรษณีย์อำเภอท่าตูม

อย่างไรก็ตามนี้ ในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น.ขณะกำลังร่วมกิจกรรมกีฬาสีกับโรงเรียนกลางสนามฟุตบอลอยู่ได้ทราบข่าวจากญาติและภรรยาโทรศัพท์มาบอกว่าได้รางวัลที่ 1 ก็ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่  จึงให้เพื่อนครูช่วยเปิดอินเทอเน็ตตรวจสอบรายชื่อจนแน่ใจ  เมื่อแน่ใจแล้วถึงกับอึ้งและทำอะไรไม่ถูก ดีใจสุดๆทั้งเพื่อนครูและนายณรงค์  เปนะนาม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนม่วงฯ ต่างก็ดีใจอยู่กลางสนาม พร้อมทั้งประกาศกระจายเสียงดังทั่วโรงเรียนอีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับส่วนเงินรางวัลที่ได้มาจำนวนดังกล่าวจะใช้อย่างรอบคอบ โดยเงินจำนวนหนึ่งนำไปทำบุญ ส่วนหนึ่งจะมอบให้เพื่อทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์กับทางโรงเรียนในการพัฒนา  ซึ่งปัจจุบันขาดวัสดุอุปกรณ์ อีกส่วนหนึ่งจะซื้อที่ดินเก็บไว้ทำมาหากิน ทำสวนทำไร่ โดยยึดตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ปัจจับันนายจิราวัฒน์ แต่งงานกับ นางสมพร  สันทาลุนัย ทำงานเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่ง เกษตรตำบลบัวเชดลูกชาย 1 คน อายุ 1 ปี 9 เดือน