posttoday

กิจ หลีกภัยโวยึดเก้าอี้นายกเล็กตรัง

24 กรกฎาคม 2555

พี่ชายชวน หลีกภัย รับเลือกตั้งนายกเล็กตรังเจอศึกหนัก แต่มั่นใจรักษาเก้าอี้เป็นสมัยที่ 4

พี่ชายชวน หลีกภัย รับเลือกตั้งนายกเล็กตรังเจอศึกหนัก  แต่มั่นใจรักษาเก้าอี้เป็นสมัยที่ 4

นายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง 3 สมัย  ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า การลงหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ตรังยังคงได้รับกระแสตอบรับจากชาวบ้านดีทุกพื้นที่  และมั่นใจว่าจะมีโอกาสกลับมาเป็นผู้บริหารในสมัยที่ 4  เนื่องจากผลงานที่ทำไว้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 12 ปีที่ผ่านมา  ส่วนคะแนนที่จะได้รับในการเลือกตั้งครั้งนี้คงอยู่ที่ประมาณ 1.5 แสนเสียงขึ้นไป  ซึ่งอาจน้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อนที่ได้คะแนนถึง 1.9 แสนเสียง  เพราะคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อยลง หรืออยู่ที่ประมาณ 60 %  เนื่องจากในครั้งนี้ไม่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.พร้อมกัน  และชาวบ้านอีกเป็นจำนวนมากยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ.
                  
อย่างไรก็ตาม  ในส่วนการที่มีคู่แข่งลงชิงชัยในตำแหน่งนี้ถึง 3 คนนั้น  อาจทำให้ต้องลงทำงานหนักขึ้น และเพิ่มกระแสความเข้มข้นมากขึ้น  แต่หลายสมัยที่ผ่านมาก็ล้วนมีคู่แข่งจึงมิใช่เรื่องแปลกและถือเป็นตัวเลือกของชาวบ้านเพียงแต่การเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้พบสิ่งที่มิชอบในบางเรื่อง โดยเฉพาะการจัดคนไปนั่งตามร้านกาแฟ แล้วไปพูดจาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น  ซึ่งเป็นนิสัยโดยส่วนตัวของผู้สมัครบางคนที่ชอบกระทำแบบนี้ จนทำให้ภาพของการเมืองท้องถิ่นดูสกปรก  แต่ตนคงไม่ร้องเรียนใดๆ เพราะคิดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำอะไรไม่ได้  นอกจากต้องลงไปพบปะชาวบ้านตามพื้นที่ต่างๆ ให้มากขึ้น  และต้องเสียเวลาในการพยายามอธิบายข้อกล่าวหาเหล่านั้น  ขณะที่เรื่องการซื้อเสียงก็พบว่ามีอยู่บ้าง แต่ตนไม่รู้สึกกังวล
                  
นายกิจ กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้ง อบจ.ตรัง จะมีขึ้นในวันที่ 29 ก.ค. 2555   โดยมีผู้สมัครในตำแหน่งนายกอบจ.จำนวน 3 คน  โดยหมายเลข 1 คือ นายชินธันธิ์ อนันต์มั่งคั่งกุล หรือช่างอีด  ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายวิชาการ ระดับ 7 กองช่าง อบจ.ตรัง  หมายเลข 2 คือ นายกิจ หลีกภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง 3 สมัย  และหมายเลข 3 นายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ (คงสง) ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ว.ตรัง เมื่อปี 2549  อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคเพื่อแผ่นดิน สมัยล่าสุด เมื่อปี 2550  และอดีตผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง สมัยล่าสุด เมื่อปี 2551

 

กิจ หลีกภัยโวยึดเก้าอี้นายกเล็กตรัง กิจ หลีกภัยโวยึดเก้าอี้นายกเล็กตรัง