posttoday

เด็ก5ขวบถูกแม่ทิ้งในโรงแรม

22 กรกฎาคม 2555

ตำรวจสน.ประเวศพบเด็กวัย 5 ขวบถูกทิ้งในล็อบบี้โรงแรม พนักงานเผยแม่ขับรถนำเด็กมาฝากไว้ก่อนหายตัวไป

ตำรวจสน.ประเวศพบเด็กวัย 5 ขวบถูกทิ้งในล็อบบี้โรงแรม พนักงานเผยแม่ขับรถนำเด็กมาฝากไว้ก่อนหายตัวไป

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.ธรรมทัช ทัมมัญญู ร้อยเวร สน.ประเวศ รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมดุสิตโรยัล แขวงหนองบอน เขตประเวศ ว่า พบเด็กถูกนำมาทิ้งภายในโรงแรม จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ เด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ กำลังนอนหลับอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ของโรงแรม

จากการสอบถามพนักงานโรงแรม ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ เข้ามาที่โรงแรม ก่อนเอาเด็กมาฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ โดยบอกว่าจะออกไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ทางพนักงานคิดว่าเป็นแขกของโรงแรมจึงรับเด็กไว้ แต่รออยู่นานก็ยังไม่เห็นผู้หญิงคนดังกล่าวมารับลูก จึงให้เด็กนอนรอแม่อยู่บนโซฟา จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง เชื่อว่าแม่คงเอาลูกมาทิ้งไว้แน่ จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

จากการสอบถามเด็กชายคนดังกล่าว บอกเพียงว่าชื่อน้องสกาย อายุ 5 ขวบ โดยแม่บอกให้รอเพราะจะออกไปกดเงิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปที่โรงพัก เพื่อรอให้แม่เด็กมารับ หรือรอให้ญาติติดต่อมารับตัว

ต่อมา พ.ต.ท.น้ำเพชร ทรัพย์อุดม พงส.สบ.3 สน.ประเวศ กล่าวว่า จากการสอบถามเด็ก ไม่สามารถบอกได้ว่าบ้านอยู่ที่ไหน พ่อแม่ชื่อจริงนามสกุลจริงอะไร พ่อชื่อเล่นว่าปาน เบื้องต้นจึงได้นำตัวน้องสกาย ส่งไปให้สถานสงเคราะห์เด็กพญาไทดูแล