posttoday

ชาวนครพนมจี้จังหวัดเร่งแก้ถนนพัง

22 กรกฎาคม 2555

ชาวบ้านร้องจังหวัดแก้ไขถนนสายหลักเชื่อม นครพนม-สกลนคร พังยาว 3 กม.เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน

ชาวบ้านร้องจังหวัดแก้ไขถนนสายหลักเชื่อม นครพนม-สกลนคร พังยาว 3 กม.เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน

ชาวนครพนมจี้จังหวัดเร่งแก้ถนนพัง

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. กลุ่มแกนนำชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  นำโดย นายคำไม  พิลาน อายุ 73 ปี นางฉวี  ลาสา  อายุ 45 ปี  ตัวแทนชาวบ้าน และบรรดาแม่ค้าตลาดสด บ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  และชาวบ้านกว่า 20 คน  ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน จากกรณีสภาพถนนสายหลัก นครพนม – สกลนคร  บริเวณบ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นเวลามานานกว่า 3 เดือน  แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  

นายคำไม  พิลาน อายุ 73 ปี  ชาวบ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  กล่าวว่า  สำหรับถนนสาย นครพนม – สกลนคร  บริเวณบ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จากหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.ทหารบกนครพนม ถึง บ้านนาโพธิ์    ถือเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นถนนสายหลักที่คนสัญจรไปมาระหว่างตัวจังหวัด  แต่ไม่เข้าใจว่าพึ่งทำไปไม่ถึงปี กับมีการรื้อทำใหม่    แทนที่จะดีขึ้นกว่าเดิมกับเป็นปัญหามากขึ้น ทั้งเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝุ่นคลุ้งกระจาย  เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน กับไม่มีหน่วยงานมาแก้ไข  ยิ่งช่วงฝนตกเป็นปัญหาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ฝากไปยังหน่วยงานผู้มีอำนาจ แขวงการทาง  ทำการเร่งรัดแก้ไขซ่อมแซมด่วน ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน แล้วไม่มีใครดูแล

ขณะที่นางฉวี  ลาสา  อายุ 45 ปี  ตัวแทนชาวบ้าน และบรรดาแม่ค้าตลาดสด บ้านนาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม  กล่าวว่า  หลังมีการรื้อทำถนนสาย นครพนม – สกลนคร  บริเวณบ้านนาโพธิ์ ผ่านหน้าตลาดสด  แล้วปล่อยทิ้ง ไม่เร่งรัดซ่อมแซมปรับปรุง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างมาก  พอรถวิ่งผ่านในสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อก็เกิดอุบัติเหตุบ่อย แถมมีฝุ่นคลุ้ง  สร้างมลภาวะเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน และบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ค้าขายในตลาดสดอย่างมาก  วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องมาแก้ไข  ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบไม่รู้ใครดูแล