posttoday

ประณามกลุ่มโจรบึ้มสุไหงโก-ลก

22 กรกฎาคม 2555

ชาวไทย-มุสลิม สุไหงโก-ลกละหมาดฮายัตประณามเหตุคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่แกะรอย5ผู้ต้องสงสัยเคยก่อเหตุ

ชาวไทย-มุสลิม สุไหงโก-ลกละหมาดฮายัตประณามเหตุคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่แกะรอย5ผู้ต้องสงสัยเคยก่อเหตุ

นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงโก-ลก เป็นประธานพิธีละหมาดฮายัต เพื่อขอให้ความสงบสุขกลับมาสู่พื้นที่ และประณามการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์หน้าบริษัทโปรคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 10 ราย โดยมีนายนาวี ดอรอแม อิหม่ามประจำมัสยิดกลางสุไหงโก-ลก เป็นผู้นำชาวบ้านกว่า 50 คน ทำพิธี

นายอินศักดิ์ หวังมี ตัวแทนอิหม่ามในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก กล่าวประณาม กลุ่มที่ก่อเหตุร้ายว่า เป็นการกระทำที่ขัดกับหลักการของศาสนานอกจากจะทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วยังทำลายระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ทรุดหนักอีกด้วย พร้อมทั้งหวังว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะสำนึกและกลับใจหันมาช่วยพัฒนานำความสงบสุขให้กลับคืนมาสู่พื้นที่ด้วย ชาวบ้านพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ในการแก้ปัญหา และจะช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสของคนร้ายให้กับเจ้าหน้าที่อีกด้วย  ส่วนการสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย

ส่วนคดีคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์หน้าบริษัทโปรคอมพิวเตอร์แอนด์โอเอไทยแลนด์จำกัด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยภาพวงจรปิด และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ได้ร่วมก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2554

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 16 ก.ค.54 และเจ้าหน้าที่กำลังขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมกลุ่ม 5 ราย คือนายนัสรี มือลี นายมูฮำหมัดสักรี ไซซิง  นายบูดีมาน มะสา นายอับดุลอาซิ มะแซ และนายอาแว ยา รวมทั้งกลุ่มแนวร่วมที่คอยให้การสนับสนุนอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง และอ.สุคิรินด้วย