posttoday

เทียนพรรษาล้อการเมืองไททานิคมาร์คกอดเอวปู

21 กรกฎาคม 2555

ฮือฮา!ช่างโคราชแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง รูปอภิสิทธิ์ ยืนกอดเอว ยิ่งลักษณ์เหมือนแจ็คกับโรส ในภาพยนตร์ไททานิค แสดงออกความปรองดอง

ฮือฮา!ช่างโคราชแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง รูปอภิสิทธิ์ยืนกอดเอว ยิ่งลักษณ์เหมือนแจ็คกับโรส ในภาพยนตร์ไททานิค แสดงออกความปรองดอง

 

เทียนพรรษาล้อการเมืองไททานิคมาร์คกอดเอวปู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายวัชระ นาดี อายุ 46 ปี อาจารย์สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองบัวลอย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้เวลาว่างหลังจากโรงเรียนเลิกแกะสลักเทียนพรรษาล้อเลียนการเมืองโดยใช้ชื่อว่า ไทยทานิค ซึ่งเทียนพรรษาดังกล่าวได้แกะสลักเป็นรูปของนักการเมืองที่มีบทบาทอย่างมากต่อการเมืองไทย 2 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนด้านหลังกอดเอว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กำลังยืนกางแขน เหมือนแจ็คกับโรส พระเอกกับนางเอกในภาพยนตร์เรื่องไททานิค ทั้งนี้เพื่อสื่อถึงการสร้างความปรองดองในการร่วมมือกันทำงานเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจปัญหาความสามัคคีของคนในชาติ และช่วยกันพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า
 
โดยเทียนพรรษาล้อการเมืองนี้ใช้เวลาแกะสลักนานกว่า 1 สัปดาห์โดยเทียนรูปนายอภิสิทธิ์มีความสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ส่วนเทียนรูปนางสาวยิ่งลักษณ์มีความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร ซึ่งจะนำเทียนพรรษาล้อการเมืองนี้ไปตั้งประดับบริเวณด้านข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้จัดการประกวดขบวนแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2555 ที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมาจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2555นี้ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก
 
ทั้งนี้ในช่วงตลอดช่วงระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาจะมีช่างแกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมืองเป็นประจำทุกปีซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมานายวัชระก็ได้แกะสลักเทียนพรรษาล้อการเมือง ชื่อว่าปรองดองประเทศไทย โดยเทียนพรรษาดังกล่าวได้แกะสลักเป็นรูป นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งขณะนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนใหม่ กำลังยืนจับมือกันเพื่อแสดงออกถึงความปรองดองในการร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติ