posttoday

แห่มอบเงินช่วยน้องไดลูกกตัญญู

20 กรกฎาคม 2555

รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพิษณุโลกมอบเงินช่วยน้องไดลูกกตัญญู

รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพิษณุโลกมอบเงินช่วยน้องไดลูกกตัญญู

พ.อ.เลอเกียรติ  สุนทรเกส รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกพิษณุโลก และคณะนายทหาร ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิดา  สุปิรัยธร อายุ 18 ปี หรือน้องได ลูกกตัญญูที่ต้องหยุดเรียนปี 1 คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อมาคอยดูแล นางจรรยาภรณ์  สุปิรัยธร อายุ 48 ปี มารดาที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่บ้านหมู่ 5 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

พ.อ.เลอเกียรติ กล่าวว่า ขอให้กำลังใจและชมเชยความกตัญญูของน้องได พร้อมเป็นตัวแทนจังหวัดทหารบกพิษณุโลก มอบข้าวสารและเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้กับครอบครัวน้องไดอีกด้วย ขณะที่บรรยากาศทั่วไป นั้นยังคงมีเพื่อนบ้านแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนจำนวนมาก พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุ่งเสลี่ยม ก็ได้มาทำกายภาพบำบัดให้กับแม่ของน้องไดอย่างสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า หลังน้องไดลูกกตัญญูเป็นข่าวดังออกไปทั่วประเทศ ได้มีประชาชนเห็นใจบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 1,700,000 บาท และมีหลายหน่วยงานมอบเงินสด และสิ่งของช่วยเหลือจำนวนมาก ทำให้ญาติๆ เกิดความห่วงใยในความปลอดภัย เนื่องจากบ้านที่พักอาศัยของแม่น้องได เป็นห้องโล่งไม่มีประตูปิดกั้น รวมทั้งมีกระแสข่าวว่ามีคนจ้องมาขโมยเงินกับสิ่งของบริจาค

นอกจากนี้ ทางเทศบาลตำบลกลางดง จึงได้มาช่วยต่อเติมตัวบ้าน และทำห้องนอนให้ใหม่ พร้อมกับให้น้องไดและแม่ที่ป่วย ย้ายมาพักอยู่กับเพื่อบ้านเป็นการชั่วคราวแล้ว

 

แห่มอบเงินช่วยน้องไดลูกกตัญญู แห่มอบเงินช่วยน้องไดลูกกตัญญู