posttoday

ฝนถล่มตากดินสไลด์โรงเรียนร้าว5หลัง

19 กรกฎาคม 2555

ตากฝนตกหนักดินสไลด์โรงเรียนบ้านแม่กื๊ดสามท่า แม่สอด ทรุดแตกร้าว 5 หลัง

ตากฝนตกหนักดินสไลด์โรงเรียนบ้านแม่กื๊ดสามท่า แม่สอด ทรุดแตกร้าว 5 หลัง

ฝนถล่มตากดินสไลด์โรงเรียนร้าว5หลัง

นายอินทร์สร วุฒิธรรมากรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่กื๊ดสามท่า หมู่ 5 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลทำให้เกิดดินสไลด์ทำให้อาคารเรียนชั้นเดียวมีห้องเรียน 4 ห้องสอนระดับ มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 พบพื้นห้องเรียนกับทางเท้าหน้าห้องมีรอยแยกห่างกันกว่า 1 นิ้ว ผนังอาคารปูนแตกเป็นช่วงๆบางจุดแตกจนเป็นรูโหว่ ซึ่งตึกหลังดังกล่าวเด็กนักเรียนยังใช้เรียนอยู่ตามปกติ

นอกจากนี้โรงอาหาร รวมทั้งอาคารอำนวยการและตึกเรียนมีรอยแตกร้าวทุกหลังรวมทั้งสิ้น 5 หลัง ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้สร้างอยู่ข้างลำห้วยแม่กื๊ดสามท่า พบว่าดินหลังโรงอาหารสไลด์กว้างกว่า 10 เมตรและยุบลงไปกว่า 2 เมตร ทำให้อาคารเรียนที่อยู่ใกล้ได้รับความเสียหายทรุดตามไปด้วย

นายอินทร์สร กล่าวอีกว่า  วันเกิดเหตุมีเสียงดังเปรี้ยงสนั่นหวั่นไหวจึงวิ่งออกมาดูนึกว่าเด็กนักเรียนเล่นกันรุนแรงแต่ไม่ใช่เมื่อตรวจสอบตามอาคารเรียนก็พบรอยแตกร้าวไปทั่ว  ดินหลังโรงอาหารยุบตัวไปหลายเมตร ขณะนี้ได้แจ้งไปทาง สำนักงานพื้นที่การศึกษา ตากเขต 2 ได้เขาตรวจสอบแล้ว รวมทั้งทางกรมทรัพยากรธรณี ก็ได้เข้ามาตรวจสอบได้สั่งการให้รีบย้ายด่วนเพราะไม่รู้ว่าตึกจะถล่มลงมาเมื่อใด ขณะนี้กำลังจะขอใช้พื้นที่ศาลาวัดที่อยู่ใกล้เคียงทำเป็นห้องเรียนชั่วคราวไปก่อน