posttoday

ระดมตร.300นายเข้มเลือกตั้งตรัง

19 กรกฎาคม 2555

ตำรวจภูธรตรัง ระดมกำลังจาก 16 สถานี กว่า 300 นายกวาดล้างอาชญากรรมป้องเหตุร้ายเลือกตั้งท้องถิ่น

ตำรวจภูธรตรัง ระดมกำลังจาก 16 สถานี กว่า 300 นายกวาดล้างอาชญากรรมป้องเหตุร้ายเลือกตั้งท้องถิ่น

พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รองผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า ได้ร่วมกับ ผกก. สวญ. และ สว.หน.สถานีตำรวจ ทั้ง 16 แห่ง ระดมกำลังกว่า 300 นาย  ออกกวาดล้างอาชญากรรมและฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุร้าย เพื่อป้องกันเหตุร้ายและความรุนแรง รวมทั้งปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น  ทั้งการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง  การเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลโคกหล่อ  รวมทั้งการเลือกตั้งองค์การบริการส่วนตำบล (อบต.) ต่างๆ ในช่วงระยะนี้

ทั้งนี้  เนื่องจากการเมืองท้องถิ่นหลายพื้นที่ของจังหวัดตรังมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง  ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาทในการรักษาความปลอดภัยจึงได้มีการเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นและการใช้ช่องว่างของการระดมกำลังไปลักลอบทำสิ่งผิดกฎหมายอื่น  เช่น การค้ายาเสพติด การลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่จะต้องมีความพร้อมเพื่อรับสถานการณ์ต่างๆ  โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์ของประชาชน  เพื่อหยุดการกระทำความผิดของคนร้ายในช่วงดังกล่าว

รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวอีกว่า ได้กำหนดให้สถานีตำรวจทั้ง 16 แห่ง  ไปฝึกซ้อมวิธีการค้นสิ่งผิดกฎหมาย และการจู่โจมจับกุมคนร้าย  รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญด้วย  เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันเหตุร้าย  ตลอดจนรักษาความปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

ระดมตร.300นายเข้มเลือกตั้งตรัง