posttoday

พบศพ2โจรใต้ถล่มฐานรือเสาะฝั่งรามัน

18 กรกฎาคม 2555

เจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายฝังในพื้นที่ อ.รามัน 2 ศพ 1 ใน 2 น้องชายแกนนำอาร์เคเค

เจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายฝังในพื้นที่ อ.รามัน 2 ศพ 1 ใน 2 น้องชายแกนนำอาร์เคเค

พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย จำนวน 30 คน ที่แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกถล่มฐานปฏิบัติการทหาร สังกัด ร้อย ร. 15123 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามแยกบ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเวลา 18.50 น.ของวันที่ 17 ก.ค.  ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิต 2 ราย นั้นกลุ่มคนร้ายสามารถนำศพหลบหนีไปได้นั้น
 
ทั้งนี้ล่าสุดหลังจากที่ได้ขอความร่วมมือไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มผู้นำศาสนา เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแสของการประกอบพิธีฝังศพของบุคคลในหมู่บ้านทั้ง 9 ตำบลในวันนี้เป็นกรณีพิเศษ จนกระทั่งมีการแจ้งเบาะแสมาว่า มีการประกอบพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตในวันนี้จำนวน 2 แห่ง จุดแรกที่กูโปร์ในหมู่บ้าน ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ มีการฝังศพนายอามัน กอละ ส่วนจุดที่ 2 ที่กูโบร์ในพื้นที่ ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีการประกอบพิธีฝังศพนายอาหะมะ  สะตะ ซึ่งเป็นน้องชายของนายอาซิ  สะตะ  มือผลิตระเบิดของกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค ที่หลบหนีหมายจับ ซึ่งได้ประสานไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปทำการตรวจพิสูจน์ ว่าผู้เสียชีวิตมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุบุกยิงถล่มฐานปฏิบัติการณ์ทหาร ร้อย ร.15123 ฉก.นราธิวาส 30 หรือไม่
 
นอกจากนี้ พ.ต.อ.ดุลยมาน กล่าวอีกว่า ในส่วนของอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุนั้น จากการตรวจสอบเป็นอาวุธปืนประจำกายของ ส.อ.นักรบ สมมูลนา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 ซึ่งถูกคนร้ายลอบดักซุ่มยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 53  ขณะปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครู ที่บริเวณภายในหมู่บ้านไอร์จือนะ หมู่ 5 ต.โคกสะตอ และกลุ่มคนร้ายได้ตัดศรีษะของ ส.อ.นักรบ และก่อนหลบหนีคนร้ายได้หยิบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไป