posttoday

ไฟไหม้โรงสีข้าวในสุรินทร์เสียหายเล็กน้อย

18 กรกฎาคม 2555

ไฟไหม้โรงสีข้าวขนาดใหญ่ในสุรินทร์ เข้าร่วมโครงการจำนำข้าวเปลือกนาปี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน ดับไฟ โชคดีเสียหายเล็กน้อย

ไฟไหม้โรงสีข้าวขนาดใหญ่ในสุรินทร์ เข้าร่วมโครงการจำนำข้าวเปลือกนาปี เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน ดับไฟ โชคดีเสียหายเล็กน้อย

เมื่อเวลา 04.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก เจ้าของโรงสีสุรินทร์สหพืชผล เลขที่ 93 หมู่ ที่ 4 ถ.ปัทมานนท์ สุรินทร์-จอมพระ ต.แกใหญ่ อ.เมืองสุรินทร์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุแล้วก็ได้ประสานงาน กับเทศบาลเมืองสุรินทร์ และ อบต.ต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้นำรถดับเพลิง กว่า 10 คัน เข้าดับเพลิง โดยมี พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ คอยอำนวยความสะดวก ในการดับเพลิง

จากากรตรวจสอบจุดที่เกิดเพลิงไหม้โรงสีข้าว เป็น ช่วงตรงกลางของอาคารที่ตั้งเครื่องจักรของโรงสี เป็นช่วงบนหลังคาตรงเครื่องจักร เครื่องสีข้าวขนาดใหญ่  เพลิงได้ลุกไหม้ ส่วนบนของหลังคา เสียหายไปบางส่วน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้สกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ไปยังส่วนต่างๆของโรงสีข้าว โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบเพลิงไว้ได้ ทำให้อาคารของโรงสีข้าว เสียหายจากเพลิงไหม้ไปบางส่วน

ส่วนข้าวเปลือกที่ได้รับความเสียหาย เป็นข้าวเปลือกที่อยู่ ในระหว่างนำเข้าเครื่องจักรเพื่อจะสีเป็นข้าวสาร นอกจากนั้น ข้าวเปลือก จำนวนมากที่เตรียมนำเข้าสี เพื่อแปรรูปเป็นข้าวสาร ก็ได้รับความชื้น น้ำท่วม จากรถดับเพลิง

ไฟไหม้โรงสีข้าวในสุรินทร์เสียหายเล็กน้อย

 

สำหรับความเสียหาย เหตุเพลิงไหม้โรงสีในครั้งยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอการเข้าพิสูจน์ ความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งประเมินเบื้องต้น ความเสียหายไม่น้อยกว่า ห้าแสนบาท สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรสุรินทร์ จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งในเช้าวันนี้
 
สำหรับโรงสีสุรินทร์สหพืชพล เป็นโรงสี ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี กับองค์การคลังสินค้า(อคส.)ในฤดูกาลปลูกข้าวใน ปี 2554/2555 ที่ผ่านมา