posttoday

เผาหุ่นฯค้านถอนทหารออกจากเขาพระวิหาร

18 กรกฎาคม 2555

มวลชนที่ออกมาคัดค้านการถอนทหาร เริ่มเผาหุ่นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

มวลชนที่ออกมาคัดค้านการถอนทหาร เริ่มเผาหุ่นตัวแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เวลา 09.00 น.ที่ศาลหลักเมืองเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มมวลชนที่ออกมาคัดค้านการถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ได้เผาหุ่นกระดาษ ซึ่งทำเป็นตัวแทนของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีนายกิติศักดิ์ พ้นภัย ประธานกลุ่มกำลังแผ่นดินเป็นคนทำการจุดไฟเผา

สำหรับบรรยากาศในการชุมนุมคัดค้านการถอนทหาร ที่บริเวณศาลหลักเมืองกันทรลักษ์นั้น ล่าสุดได้มีการนำเต้นมาตั้งจำนวน 2 หลัง และมีการนำป้ายคัดค้านออกมาติดตั้ง บริเวณพื้นที่ชุมนุม ขณะที่มวลชนจากจังหวัดต่างๆ อธิ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์ กำลังทยอยเดินทางกันเข้าพื้นที่ ซึ่งล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมมีประมาณ 80 กว่าคนแล้ว ส่วนทางด้านนายแพทย์ ประทีป ตลับทอง พร้อมด้วยเครือข่าย รวมพลังปกป้องแผ่นดินไทย อีสานใต้-ตะวันออก ยังเดินทางไม่ถึงบริเวณศาลหลักเมืองกันทรลักษ์

ด้านพันตำรวจตรี พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จัดกำลังดูแล อำนวยความสะดวกในเรื่องของความปลอดภัย และการจราจรในพื้นที่ให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งก็ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

 

เผาหุ่นฯค้านถอนทหารออกจากเขาพระวิหาร เผาหุ่นฯค้านถอนทหารออกจากเขาพระวิหาร