posttoday

ม็อบสามล้อปิดขนส่งเชียงราย

17 กรกฎาคม 2555

ผู้ขับขี่รถสามล้อเชียงรายชุมนุมปิดขนส่งจี้รัฐแก้แท็กซี่ วิ่งทับเส้นทาง

ผู้ขับขี่รถสามล้อเชียงรายชุมนุมปิดขนส่งจี้รัฐแก้แท็กซี่ วิ่งทับเส้นทาง

กลุ่มตัวแทนผู้ขับขี่รถสามล้อรับจ้างกว่า 100 คัน นำโดยนายประสิทธิ์ ปัญญาใจ ประธานชมรมสามล้อเครื่อง จ.เชียงราย นำขบวนรถสามล้อชุมนุมปิดกั้นทางเข้าออก บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ต.ฝั่งหมิ่น อ.เมืองเชียงราย เพื่อยื่นหนังสือต่อนางทิพวรรณ สระนาค ขนส่งจังหวัดเชียงราย เพื่อให้แก้ปัญหารถแท็กซี่วิ่งทับเส้นทาง

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ขับขี่สามล้อได้รับผลกระทบจากกรณีที่บริษัทแท๊กซี่เชียงราย นำรถแท๊กซี่เข้ามาวิ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารในพื้นที่ ทำให้มีการแย่งรับผู้โดยสาร มีการวิ่งทับเส้นทางเกิดขึ้น จนถึงขั้นถูกข่มขู่ และมีการอ้างอิทธิพลนักการเมืองเข้าข่มขู่กลุ่มคนขับรถสามล้อ ถึงขั้นจะใช้อาวุธปืนมายิง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหา เกรงจะลุกลามบานปลาย ทำให้ได้รับผลกระทบต่อการประกอบอาชีพอย่างมาก
 
นายสตวัน มะโนเครื่อง นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษได้เป็นตัวแทนออกมารับหนังสือจากผู้ชุมนุม โดยรับปากว่าจะมีการเรียกตัวแทนจากทุกฝ่ายเข้าหารือเพื่อเร่งหาแนวทางยุติปัญหาภายใน 2 วัน ซึ่งทางผู้ชุมนุม ระบุว่าในวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ค.นี้ จะมารับฟังคำตอบอีกครั้ง หากปัญหายังไม่คี่คลาย ยังไม่มีการกำหนดขอบเขตการให้บริหาระหว่างแท๊กซี่กับสามล้อเครื่อง ก็จะมีการชุมนุมครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ม็อบสามล้อปิดขนส่งเชียงราย ม็อบสามล้อปิดขนส่งเชียงราย