posttoday

มือเท้าปากลามอยุธยาป่วยแล้ว16ราย

17 กรกฎาคม 2555

เด็กนักเรียนอยุธยาเสี่ยงป่วยมือเท้าปาก 16 ราย ล่าสุดปิดโรงเรียนพ่นฉีดฆ่าเชื้อแล้ว

เด็กนักเรียนอยุธยาเสี่ยงป่วยมือเท้าปาก 16 ราย ล่าสุดปิดโรงเรียนพ่นฉีดฆ่าเชื้อแล้ว

ครูโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ของจังหวัดได้โทรแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นป.4/1 มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลหลังพบว่ามีอาการป่วยเป็นไข้สูงพร้อมกัน 16 คนเมื่อบ่ายวันที่ 16 ก.คที่ผ่านมาโดยไม่สาเหตุเนื่องจากมีอาการไข้สูง ซึ่งถือว่าป่วยมากกว่าครึ่งห้องและต้องหยุดเรียนอย่างกะทันหัน
 
นางสายหยุด เฟื่องทอง อายุ 42 ปี มารดาของ ด.ญ.นววรรณ  เฟื่องทอง อายุ 9 ขวบ หัวหน้าชั้น ป 4/1 กล่าวว่า เดิมลูกมีร่างกายแข็งแรง และในตอนเช้าก็ไปโรงเรียนตามปกติ ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวานนี้เกิดเป็นไข้ตัวร้อนกะทันหัน โรงเรียนแจ้งให้ผู้ปกครองทราบข่าว รีบขับรถมารับน้ำส่งโรงพยาบาลวิภาวิดี กทม.ทันที  เพราะหวั่นว่าจะติดติดโรคมือปากเท้าที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งอาการของลูกตอนแรก ๆ พบว่ามีไข้สูง อาเจียน ปวดกล้ามเนื้อ แต่ขณะนี้ลูกอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้วพบว่าแพทย์ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการป่วยแต่ไข้ขึ้นสูงเป็นช่วงๆยังมีอยู่และให้นอนให้น้ำเกลืออยู่เช่นกัน
 
ด้านนางจิรพันธ์  พิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิระศาสตร์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีมาตรการป้องกันโรคอยู่อย่างต่อเนื่องให้เป็นมาตรฐานของโรงเรียนเมื่อมีเหตุการณ์โรคมือปากเท้าระบาดระบาดในประเทศเพื่อนบ้านทางโรงเรียนได้ทำการอบรมให้ความรู้ครูเฝ้าระวังไปแล้วจึงมั่นใจว่าไม่มีโรคมือปากเท้าแพร่ระบาดที่โรงเรียนแน่นอนส่วนที่เด็กชั้น 4/1 เป็นไข้หยุดเรียนครึ่งห้องได้ทราบเรื่องแล้ว ได้ติดตามทุกรายอย่างเร่งด่วนเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ปกครองของนักเรียนกว่า 3 พันคนว่าโรงเรียนของเราดูแลลุกหลานเป็นอย่างดี