posttoday

ม็อบสวนยางปิดถนนเอเชียขาล่องใต้

14 กรกฎาคม 2555

ชาวสวนยางเมืองคอนปิดถนนเอเชีย สาย 41 ขาล่องใต้ หลังจากชุมนุมมา 2 วัน แต่ไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล

ชาวสวนยางเมืองคอนปิดถนนเอเชีย สาย 41 ขาล่องใต้ หลังจากชุมนุมมา 2 วัน แต่ไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล

กลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางนครศรีธรรมราชประมาณ 1,000 นำโดยนายสมยศ รักษาวงศ์ นายกสมาคมชาวสวนยางนครศรีธรรมราช ที่ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ได้ทำการปิดถนนเอเชีย สาย 41 ช่วงขาล่องใต้ บริเวณสี่แยกหนองดี ม.9 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ด้วยการนำเต็นท์ 2 เต็นท์มาตั้งบนถนน พร้อมกับเปิดแพลงรำวงกันอย่างสนุกสนาน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.นาบอน และ สภ.ทุ่งใหญ่ มาอำนวยความสะดวก ให้รถราที่สัญจรผ่านไปมาเดินรถในอีกช่องทางที่เหลือช่วงขาขึ้น
 
นายสมยศ  กล่าวว่า ชาวสวนยางได้เริ่มการชุมนุมมาเป็นวันที่ 2 แล้ว แต่ไม่มีรัฐมนตรีหรือผู้เกี่ยวข้องลงมารับทราบปัญหา หรือไม่สนใจที่จะแก้ไขปัญหาให้กับชาวสวนยางแต่อย่างใด จากการที่ชุมนุมกันเพียงริมถนนจึงได้ยกระดับการชุมนุมให้สูงขึ้น โดยการปิดช่องทางการจราจรในช่วงขาล่องใต้ 1 ช่องทาง เพื่อเร่งให้ผู้มีหน้าที่ลงมาดูแลและรับข้อเรียกร้องตามที่มีแถลงการณ์ 4 ข้อ หากรัฐบาลไม่สนใจจะยกระดับการชุมนุมให้สูงขึ้นอีก ซึ่งตอนนี้เกษตรกรเรียกร้องให้รัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องยางพาราลงมาพบ เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวสวนยางจังหวัดนครศรีธรรมราช
 
ทั้งนี้ถ้ายังไม่มาพวกเรากลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางนครศรีธรรมราช จะทำการปิดการจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่อิงต่อไป อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการปิดถนนทางหลวงเอเชีย สาย 41 ได้มีการรายงานให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชรับทราบ และกำลังเดินทางมาพบผู้ชุมนุม เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่เลิกปิดถนน ยังคงเปิดเวทีกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่ไม่ลงมาแก้ปัญหาเหมือนที่ได้รับปากเกษตรกรไว้