posttoday

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น

14 กรกฎาคม 2555

แพทย์ เผยอาการอาพาธหลวงพ่อคูณดีขึ้น คุยได้ ความจำแม่น

แพทย์ เผยอาการอาพาธหลวงพ่อคูณดีขึ้น คุยได้ ความจำแม่น

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น หลวงพ่อคูณ

อาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.อ่านขุนทน จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากโรคหลอดลมอักเสบ และมีอาการแทรกซ้อนปอดอักเสบนั้น เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วย นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด และพยาบาล ได้เข้าตรวจอาการหลวงพ่อคูณ พบว่ามีสีหน้าสดชื่น อารมณ์ดีจำลูกศิษย์ได้ทุกคน

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า การตรวจภาพรวมหลวงพ่อคูณสดชื่นขึ้น อาการไข้เหลือ 36.7 องศาเซลเซียส หลวงพ่อคูรตอบคำถามได้ชัดเจนดี คิดว่าอาการเกือบปกติ แล้ว พูดเล่นกับลูกศิษย์ได้ ส่วนการกลับวัดบ้านไร่คณะแพทย์ยังไม่ได้คิด โดยหลักการต้องได้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำจนครบ 14 วันเป็นอย่างน้อย ตอนนี้ได้เพียง 4-5 วัน

"ถึงตอนนี้ยังไม่พบภาวะแทรกซ้อนอะไรเข้ามาซ้ำอีก คณะแพทย์รู้สึกสบายใจในระดับหนึ่ง ที่หลวงพ่อคูณดีขึ้น แต่จะพยายามดูแลท่านอย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนต่างๆ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้สภาพอากาศฝนตกบ่อย ส่วนเรื่องของอาการของหลวงพ่อคูณทำให้เราต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษอย่างใกล้ชิดเรื่องอุปกรณ์การแพทย์ที่ทำการรักษาหลวงพ่อคูณมีครบหมดแล้ว และมีเทียบเท่ากับโรงพยาบาลศิริราช" นพ.พินิศจัยกล่าว

ด้านนพ.อนุชิต กล่าวว่า อาการปอดติดเชื้อและมีน้ำในปอดนั้น หลังจากเจาะน้ำออกไป 200 ซีซี ตอนนี้ยังไม่พบน้ำขึ้นมาใหม่ ส่วนผลตรวจแผ่นฟิล์มพบว่ายังมีน้ำอยู่ในปอดประมาณ 100 ซีซี ซึ่งจะค่อยๆ ลดลงแต่ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติคนทั่วไปประมาณ 50-60 ซีซี