posttoday

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น

12 กรกฎาคม 2555

หมอเผยอาการหลวงพ่อคูณวันนี้ดีขึ้น แต่ต้องให้ยาปฎิชีวนะผ่านเส้นเลือดดำต่อเนื่องไปอย่างน้อย10วัน

หมอเผยอาการหลวงพ่อคูณวันนี้ดีขึ้น แต่ต้องให้ยาปฎิชีวนะผ่านเส้นเลือดดำต่อเนื่องไปอย่างน้อย10วัน

นายแพทย์พินิศจัย  นาคพันธุ์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณเช้าวันนี้ มีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของหลวงพ่อคูณพบว่าไม่มีไข้ วัดได้อยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกศิษย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เป้นอย่างดี พร้อมทั้งสามารถจดจำลูกศิษย์ได้ทุกคน แต่หลวงพ่อคูณก็ยังคงมีอาการอ่อนเพลียแสดงให้เห็นอย่างได้ชัด

หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้น

ส่วนอาการปอดอักเสบของหลวงพ่อคูณก็มีอาการดีขึ้น ส่วนจะดีขึ้นมาขนาดไหนนั้นจะต้องรอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด ทำการอ่านฟิล์มเอ็กซเรย์อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ แต่คณะแพทย์ผลการรักษาในภาพรวมคณะแพทย์พอใจกับผลการรักษาหลวงพ่อคูณเป็นอย่างมาก

ส่วนแผลบริเวณที่คณะแพทย์ได้ทำการเจาะน้ำออกจากปอด ล่าสุดไม่พบอาการอักเสบของรอยเจาะแต่อย่างใด ส่วนผลกรวดน้ำภายในปอดจากห้องปฏิบัติการ เบื้องต้นพบว่าเป็นเพียงผลพวงจากการอักเสบของปอดก่อนหน้านี้ ทั้งนี้คณะแพทย์ยืนยันว่ายังไม่พบอาการแทรกซ้อนอื่นตามมา ส่วนหลวงพ่อคูณจะกลับวัดบ้านไร่ได้เมื่อไรนั้นคณะแพทย์คิดว่าจะต้องหลัง 2 สัปดาห์ จึงจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากหลวงพ่อคูณยังคงที่จะต้องรับยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำอย่างน้อย 10 วัน