posttoday

ธีระชนโวสุขุมพันธุ์ผลงานเพียบ

11 กรกฎาคม 2555

"ธีระชน" โต้แทน "สุขุมพันธุ์" ยันโพลชี้คนไม่เห็นผลงานเพราะไม่ชอบพีอาร์ ชี้ที่ผ่านมามีผลงานสำเร็จหลายอย่าง

"ธีระชน" โต้แทน "สุขุมพันธุ์" ยันโพลชี้คนไม่เห็นผลงานเพราะไม่ชอบพีอาร์ ชี้ที่ผ่านมามีผลงานสำเร็จหลายอย่าง

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ตามที่โพลของศุนย์วิจัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระบุว่าคนกรุงเทพฯ 65.3% ยังเห็นว่า ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.)ไม่มีผลงานที่เด่นชัดน่าประทับใจนั้น ในฐานะคนทำงานขอยืนยันว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นคนที่งานเยอะมาก โดยผลงานหลายอย่างสำเร็จด้วยดี

อย่างไรก็ตามผลโพลที่ออกมาเช่นนี้ เนื่องจากม.ร.ว.สุขุมพันธ์ไม่ได้เป็นคนชอบประชาสัมพันธ์ ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ใหญ่หลายครั้งในบ้านเมือง แต่กรุงเทพฯ ก็ยังได้รับความนิยมให้เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก 3 ปีซ้อน

นอกจากนี้ในปัญหาอุทกภัยเมื่อปีที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็เป็นสุภาพบุรุษส่งตนและข้าราชการไปทำงานร่วมกับรัฐบาล โดยที่ไม่ได้คิดแต่เรื่องการเมือง และองค์การอนามัยโลก (WHO) เป็นห่วงจะเกิดโรคระบาดในกทม. แต่สุดท้ายก็ได้ชมเชยกทม. ที่สามารถควบคุมไม่ให้เกิดโรคระบาดได้ มีการดูแลรักษาอนามัยเป็นอย่างดี เก็บขยะมากมายทั้งเมืองได้หมดก่อนปีใหม่ ที่สำคัญม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล้าต่อต้านคอร์รัปชั่นโดยสั่งจัดทำหลักสูตรโตไปไม่โกงจนหลายสถาบันขอนำไปใช้ด้วย

"ผมยืนยันว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ท่านเป็นคนทำงาน ท่านไม่ชอบสร้างภาพ ประชาชนจึงไม่ทราบความสำเร็จในหลายโครงการ และท่านไม่ชอบทะเลาะ ไม่ดึงเอาการเมืองมายุ่งกับการบริหารงาน ถ้าเป็นนักการเมืองบางคนคงออกมาตอบโต้ทุกวัน แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน สำหรับผมแล้วพอใจกับการทำงานที่ผ่านมามาก และคิดว่าผลโพลนี้ไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งสมัยหน้าที่ใกล้จะมาถึง"นายธีระชนกล่าว

นายธีระชนกล่าวว่า หากการหาเสียงมีอดีตผู้ว่าฯ กทม. คือ นายพิจิตต รัตตกุล และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน มาช่วยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ รับรองชนะขาดได้เป็นผู้ว่าฯอีกสมัยแน่นอน ซึ่งจากความกลัวของฝ่ายตรงข้าม ที่ผ่านมาจึงมีความพยายามปล่อยกระแสข่าวลบออกมา การกระทำอย่างนี้ถือเป็นการเมืองแบบเก่า