posttoday

แก๊งค้ายาเหิมขู่จนท.คุกเมืองคอน

11 กรกฎาคม 2555

ผบ.คุกเมืองคอนขอกำลังตชด.หลังแก๊งยาเสพติดเหิมขมขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ เสริมลวดหนามป้องกันปีนกำแพง

ผบ.คุกเมืองคอนขอกำลังตชด.หลังแก๊งยาเสพติดเหิมขมขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ เสริมลวดหนามป้องกันปีนกำแพง 

พ.ต.ท.วิษณุ ชนะอักษร ผบ.ร้อย ตชด.424 กก.ตชด.42 นำกำลัง30นายพร้อมอาวุธครบมือ เข้ารายงานตัวกับ นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามคำขอสนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่ รปภ.บริเวณรอบรั้วเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ป้องกันการลักลอบเข้ามาส่งสิ่งของต้องห้ามเข้าไปยังเรือนจำ และรักษาปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนการปฏิบัติงานหลังจากที่มีขบวนการค้ายาเสพติดและส่งสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

แก๊งค้ายาเหิมขู่จนท.คุกเมืองคอน ภาพประกอบข่าว

นายสุรพล เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้ขอสนับสนุนกำลังพลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชและฝ่ายปกครอง มาสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ โดยเจ้าหน้าที่ตชด.จะปฏิบัติงานรอบรั้วเรือนจำกลาง ตำรวจภูธรจะปฏิบัติหน้าที่ภายนอก และในส่วนของฝ่ายปกครองจะปฏิบัติในท้องที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหวในทุกส่วนที่ผิดปกติและเชื่อมโยงมายังนักโทษหรือผู้เกี่ยวข้องในเรือนจำ

ขณะนี้ยังมีความพยายามในการส่งของเข้ามาในเรือนจำอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีการต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้แก้ปัญหาในชั้นแรกคือจะไม่ปล่อยให้นักโทษลงมาจากเรือนนอนจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพื้นที่ ซึ่งยังคงพบว่ามีโทรศัพท์หลุดรอดเข้าไปได้เกือบทุกวัน

ขณะเดียวกันจะเสริมลวดหีบเพลงเข้ามาในพื้นที่อ่อนไหวก่อนจะถึงรั้วชั้นแรกเพื่อป้องกันการปีนข้ามรั้วเข้ามาส่งของได้อีก ส่วนภายในรั้วเรือนจำจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ในการดูแลโดยรวมขณะนี้มีนักโทษเกือบ 5 พันคนมีเจ้าหน้าที่เฉลี่ยดูแลนักโทษ 100 คนต่อเจ้าหน้าที่ 1 คน.