posttoday

ภรรยาวอนรัฐบาลช่วยสามีถูกพม่าจับ

08 กรกฎาคม 2555

ภรรยาคนไทยถูกพม่าจับตัวที่ชายแดนหลังลอบเข้าไปแผ้วถางป่าทำยางพาราวอนรัฐบาลเร่งช่วย

ภรรยาคนไทยถูกพม่าจับตัวที่ชายแดนหลังลอบเข้าไปแผ้วถางป่าทำยางพาราวอนรัฐบาลเร่งช่วย

นางพนัชกร แก้วใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 4คน หนึ่งในคนไทย70คน ที่ ถูกทหารพม่าจับกุมตัวไป หลังลักลอบเข้าไป แผ้วถางป่าเพื่อปลูกยางพารา ในเขตประเทศพม่าที่อ.กระบุรี จ.ระนอง ประกอบด้วย

1.นายถนอม พงษ์หวาน อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 105/1 ม.3 ต.หน้าเขา 2.นายวิมล มากผล อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 208 ม.2 ต.เขาดิน 3.นายศุภนัฐ วังฉาย อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 142 ม.3 ต.เขาดิน และ4.นายสมบัติ ชูศรี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 364 ม.3 ต.หน้าเขา ได้ประสานงานไปยังนายอำเภอเพื่อขอให้มีการช่วยเหลือลูกบ้านแล้ว ซึ่งขณะนี้ทุกคนกำลังเผ้าติดตามข่าว

นางอารีย์ พงษ์หวาน อายุ 42 ปี ภรรยาของนายถนอม เปิดเผยว่า  ก่อนหน้าที่สามีจะเดินทางไปประเทศพม่า ได้มีเพื่อนบ้านที่ไปอาศัยอยู่ก่อนมาชักชวนไปซื้อที่ดินในเขตชายแดนไทย-พม่า โดยบอกว่ามีที่ดินราคาถูก เกิดความสนใจ จึงได้ชักชวนเพื่อนบ้านไปกันจำนวน 4 คน โดยเดินทางออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นอีก 1 วัน ก็มาทราบข่าวจากเพื่อนของสามีที่นำทางไปว่าสามีถูกทหารพม่าจับ ไม่สามารถติดต่อได้ ตอนนี้เป็นห่วงมาก

นางณัฎฐณิชาภรรยาของนายวิมล มากผล อายุ 45 ปี กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่ามีคนไทยถูกจับในประเทศพม่า ก็คาดว่าจะมีสามีตนรวมอยู่ด้วย เพราะไม่สามารถติดต่อได้เลย ตอนนี้เป็นห่วงมาก และไม่แน่ใจว่าสามีและเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า ข่าวที่ออกมาก็ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ได้นั่งดูทีวีติดตามข่าวตลอด และอยากให้มีการเปิดเผยรายชื่อคนไทยที่ถูกจับด้วย และอยากฝากให้ทางรัฐบาลเร่งช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับทั้งหมดโดยเร็ว