posttoday

ลำปางเปิดหีบเลือกตั้งนายกอบจ.

08 กรกฎาคม 2555

ลำปางเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.แล้วยังไม่พบทุจริต ประธานกกต.จว.คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กว่า70%

ลำปางเปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.แล้วยังไม่พบทุจริต ประธานกกต.จว.คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กว่า70%

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งกระจายหน่วยเลือกตั้ง 1,225 หน่วย ใน 13 อำเภอของ จ.ลำปาง ได้เปิดหน่วยเลือกตั้งให้ประชาชนชาวลำปาง ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เลือกตั้ง 597,506 คน ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว โดยหลังเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ประชาชนก็ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ ซึ่งถือว่ายังคงบางตา ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากเป็นช่วงเช้า คาดว่าในช่วงสาย ไปจนถึงช่วงเที่ยง บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะเกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงปิดหีบบัตรเลือกตั้ง เวลา 15.000 น.วันนี้

นายไมตรี ปาณะดิษ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ที่ผ่านมา ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย ก่อนถึงวันเลือกตั้ง โดยเฉพาะในคืนหมาหอน ภาพรวมยังคงปกติ ทาง กกต.ลำปาง ไม่ได้รับรายงานเข้ามาว่า มีการทุจริตก่อนถึงวันเลือกตั้ง โดยเฉพาะในเรื่องของการซื้อเสียง ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ยังเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และยุติธรรม โดยคาดว่าจะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งที่เป็นการเลือกตั้งที่แข่งขันสูงของผู้สมัครทั้ง 3 ราย  สำหรับการเลือกตั้งในวันนี้ ทาง กกต.ลำปาง คาดว่าจะเรียบร้อยดีทุกหน่วยเลือกตั้ง ที่มีความพร้อมทุกด้าน โดยมั่นใจว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ ตามเป้าที่ได้ตั้งไว้กว่าร้อยละ70

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ก็ได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1,225 นาย ออกประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกกว่า 200 นาย ออกตรวจสอบไปยังหน่วยเลือกตั้ง ในแต่ละอำเภอ พร้อมยังมีการสืบสวนหาข่าว เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในวันเลือกตั้งด้วย 

 

ลำปางเปิดหีบเลือกตั้งนายกอบจ.

 

ลำปางเปิดหีบเลือกตั้งนายกอบจ.