posttoday

คนบางคูรัดเอือมอบต.จ่ายเช็คน้ำท่วมอืด

05 กรกฎาคม 2555

ชาวบางบัวทองเอือมอบต.บางคูรัดจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม อึ้งเจ้าหน้าที่กรอกเช็คด้วยลายมือแทนคอมพิวเตอร์

ชาวบางบัวทองเอือมอบต.บางคูรัดจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม อึ้งเจ้าหน้าที่กรอกเช็คด้วยลายมือแทนคอมพิวเตอร์
 

ที่อบต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จัดให้มีการจ่ายเช็คเยียวยาน้ำท่วม จำนวน 20,000บาท ให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่5 ปรากฏว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความโกลาหลตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะทางอบต.จัดให้ประชาชนรับบัตรคิวก่อน ขณะที่อบต.อื่นซึ่งจ่ายเช็คไปก่อนหน้านี้เปิดให้ประชาชนเข้ารับเช็คได้เลยหลังจากที่รู้ลำดับเลขที่ของตนเอง

เจ้าหน้าที่ ผู้ดำเนินการออกบัตรคิวให้กับชาวบ้าน บางโต๊ะมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ถึง 2 - 3 คน ขณะที่บางโต๊ะมีเจ้าหน้าที่ประจำเพียงคนเดียว เมื่อชาวบ้านเข้าไปแนะนำเจ้าหน้าที่มานั่งช่วยออกบัตรคิวเพิ่ม เพื่อที่ทำให้มีความรวดเร็วขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่แสดงสีหน้าไม่พอใจ

นอกจากนี้เป็นที่สังเกตว่า เช็คน้ำท่วมของธนาคารกรุงไทยที่รับจากอบต.บางคูรัดใช้เจ้าหน้าที่เป็นคนเขียนด้วยลายมือ ต่างจากอบต.อื่นที่ใช้การพิมพ์ชื่อและจำนวนเงินด้วยพิพม์คอมพิวเตอร์ เมื่อชาวบ้านเกิดความสงสัยและสอบถาม เจ้าหน้าที่ก็กลับแสดงสีหน้าไม่พอใจ และถามกลับว่ารู้ได้อย่างไรว่าเขียนด้วยลายมือแล้วขึ้นเงินไม่ได้

แต่เมื่อชาวบ้านได้โต้แย้งกลับว่ามีญาติอาศัยอยู่ที่อบต.ใกล้เคียง ก็ออกเช็คด้วยการพิมพ์คอมพิวเตอร์ให้ เจ้าหน้าที่กลับนิ่งไป และไม่สนใจ และเรียกชื่อชาวบ้านในลำดับถัดไป