posttoday

คนพิษณุโลกแห่ฉีดวัคซีนป้องกันหวัด2009

03 กรกฎาคม 2555

ประชาชนชาวพิษณุโลกตื่นตัวแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กลับมาแพร่ระบาดอีกระลอก

ประชาชนชาวพิษณุโลกตื่นตัวแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กลับมาแพร่ระบาดอีกระลอก

คนพิษณุโลกแห่ฉีดวัคซีนป้องกันหวัด2009

ประชาชนชาว จ.พิษณุโลก แห่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกหลังได้รับข่าวพบผู้ป่วยชาวจ.นครราชสีมาป่วยติดเชื้อโรคดังกล่าวแล้วกว่า 30 คน โดยขณะนี้มีประชาชนมารับวัคซีนแล้วกว่า 1,000 ราย จากเป้าหมาย 36,000 ราย ยังถือว่าน้อยมากแต่เนื่องจากการฉีดวัคซีนจำเป็นต้องให้บริการในโรงพยาบาลที่มีแพทย์ประจำอยู่เพื่อดูแลผลข้างเคียง

นอกจากนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาลตามโรงพยาบาลต่าง ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลในกลุ่มเสี่ยง เป็นการด่วน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กที่มีร่างกายอ่อนแอ และเสี่ยงต่อการเกิดโรคได้ง่าย โดยที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคลอง 

ทางแพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้แก่ผู้สูงอายุที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวนกว่า 200 ราย

ด้านนพ.บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังโรคที่มาจากหน้าฝน โดยเฉพาะโรคไข้หวัด เนื่องจากในขณะนี้ได้เกิดฝนตก และสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง ส่งผลให้ประชาชนเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งสังเกตจากการเข้ามารับการรักษาตามโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนพบว่าขณะนี้มีผู้ป่วยไข้หวัดเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงขอให้ประชาชนหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อป้องกันการเกิดโรคได้ง่าย