posttoday

ยึดไม้พะยูง7เหลี่ยมเตรียมส่งนายทุน

03 กรกฎาคม 2555

เจ้าหน้าที่กันทรลักษ์ร่วมตรวจยึดไม้พะยูงขนาดใหญ่ 7 เหลี่ยมขณะกลุ่มมอดไม้ตรียมนำส่งนายทุน

เจ้าหน้าที่กันทรลักษ์ร่วมตรวจยึดไม้พะยูงขนาดใหญ่ 7 เหลี่ยมขณะกลุ่มมอดไม้ตรียมนำส่งนายทุน

เมื่อเวลา 23.00น.ของคืนวันที่ 2ก.ค.ที่สถานีตำรวจภูธรโดนเอาว์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า อำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โดนเอาว์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก และเจ้าหน้าที่ทหารพราน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงแปรูปนาดใหญ่ จำนวน 7 เหลี่ยม คิดเป็นมูลค่าการส่งออกกว่า 4 ล้านบาท

ยึดไม้พะยูง7เหลี่ยมเตรียมส่งนายทุน ยึดไม้พะยูง7เหลี่ยมเตรียมส่งนายทุน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ที่บริเวณถนนสาย บ้านห้วยทิพย์ กับบ้านตาทวด ทางด้านทิศใต้ของบ้านตาทวด หมู่ที่ 3 ตำบลรุง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงไม้พะยูงส่งนายทุน ได้นำไม้ซุกซ่อนมาภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น แอล200 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน นข-137 ศรีสะเกษ โดยใช้กระสอบปุ๋ยบรรจุมูลวัวมาปิดทับไว้เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะปิดคลุมไว้ด้วยผ้าใบสีฟ้าอีกชั้น เพื่อป้องกันการตรวจค้น ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการ ไล่ติดตามนั้นคนร้ายได้ไหวตัวทิ้งรถ วิ่งหลบหนีไปได้

ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในรถพบเพียง ยาทากันยุงจำนวน 2 ซอง ไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดออกติดตามหาคนขับรถคันดังกล่าวแล้ว ซึ่งอาจจะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง.