posttoday

สัปเหร่อโคราชวอนช่วยลูกป่วยโรคสะเก็ดเงิน

02 กรกฎาคม 2555

สัปเหร่อชาวพิมายเมืองโคราชวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

สัปเหร่อชาวพิมายเมืองโคราชวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชายป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

สัปเหร่อโคราชวอนช่วยลูกป่วยโรคสะเก็ดเงิน

นายดำ  คบพิมาย อายุ 61 ปี อาชีพสัปเหร่อ อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ที่ 9 บ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย  จ.นครราชสีมา ร้องสื่อเป็นตัวกลางวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกชาย คือ นายจำลอง คบพิมาย อายุ 28 ปี ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนภรรยาอายุ 64 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิมาย ขณะที่ลูกสาวอายุ 35  ปี ก็พิการแขนขาอ่อนแรง ซึ่งความเป็นอยู่ของครอบครัวยากลำบากเนื่องจากมีฐานะยากจน

นายดำ กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อประมาณปี พ.ศ.2546 นายจำลอง ได้ออกไปหาปลาในลำน้ำใกล้กับบ้านพัก แต่พอกลับมาถึงบ้านก็มีอาการคันไปทั่วตัว นายจำลองจึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลพิมาย ซึ่งหมอก็ได้ให้ยาแก้แพ้มากิน และยาทาแก้คันมาทาตามร่างกาย แต่หลังจากนั้นไม่นานผิวหนังของนายจำลองก็เกิดเป็นสะเก็ดขึ้นจึงได้กลับไปพบหมอทีโรงพยาบาลอีกครั้ง  ซึ่งครั้งนี้หมอระบุว่านายจำลองเป็นโรคสะเก็ดเงิน   จนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปหลายปีอาการก็ยังไม่หาย 

นอกจากนี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมานายจำลองก็ไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากผิวหนังตึงแห้งและยืดไม่ได้ ทำให้ต้องนอนอยู่กับที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนเขาก็ไม่มีปัญญาหาเงินมารักษาลูกชายเพราะปัจจุบันครอบครัวของลำบากมาก   เพราะมีอาชีพเป็นสัปเหร่อมีรายได้จากการจัดงานศพงานละ 500 บาท  ถ้าไม่มีงานก็ไม่ได้เงิน ขณะที่แต่ก่อนภรรยายังไม่ป่วยเป็นอัมพาตก็ยังพอช่วยทำงานรับจ้างทั่วไปหารายได้จุนเจือครอบครัวอีกทาง

นายดำกล่าวว่า อยากวอนให้ผู้ที่ใจบุญช่วยพาลูกชายของไปรักษาด้วย เพราะขณะนี้ลูกชายทรมานมาก มีอาการแสบคันไปทั้งตัว ทั้งนี้ประชาชนผู้ใจบุญสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ที่ นายดำ คบพิมาย  หมายเลขโทรศัพท์ 080-1579259