posttoday

ชาวยะลาคึก!ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกฯ-สท.

30 มิถุนายน 2555

ชาวยะลาทยอยเดินทางออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก-สท.เทศบาลนครยะลา กันคึกคัก

ชาวยะลาทยอยเดินทางออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก-สท.เทศบาลนครยะลา กันคึกคัก

เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา หลังเปิดหีบเลือกตั้ง โดยมีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามหน่วยเลือกตั้ง ต่างๆ กันอย่างคึกคัก   โดยแต่ละหน่วย จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส. ประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้มาใช้สิทธิ์ และมีลูกเสือ -เนตรนารีของกกต.คอยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์

โดยบรรยากาศ ที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลาของเขตเลือกตั้งที่ 3 ใต้อาคารพระเศวตสุรคชาธาร มีประชาชนชาวยะลา ทยอยเดินทางมาตรวจรายชื่อ เพื่อใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เวลา 07.50 น.  ส่วนที่ บริเวณภายในมัสยิดกลางยะลา  ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 10 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา     มีประชาชนในพื้นที่ย่านตลาดเก่า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยมุสลิม เดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ตั้งแต่เปิดหีบลงคะแนน

เช่นเดียวกับที่  หน่วยเลือกตั้งที่ 11 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ภายในมัสยิดกลางยะลา ก็คึกคักไม่แพ้กัน มีทั้งผู้พิการ ชาวไทยมุสลิม ให้ความสนใจมาตรวจสอบรายชื่อและรอเข้าคิวใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก  โดยที่หน่วยเลือกตั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ  อดีตนายกเทศมนตรีนครยะลา และ ผู้สมัครนายกฯ ทีมชาวยะลา ก็ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งด้วย

สำหรับ เทศบาลนครยะลา แบ่งเป็น 4 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งรวม 65 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 41,944 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 11,375 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 9,948 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 10,446 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 10,175 คน   ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีนายกเทศมนตรีนครยะลา จำนวน 1 คน และสมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา  จำนวน  24 คน โดยมี จำนวนสมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา เขตละ 6 คน

ซึ่งผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครยะลา มีเพียงหมายเลข 1 คนเดียว คือ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ ส่วนสมาชิกสภาเทศบาล มีทีมชาวยะลา เพียงทีมเดียวที่ส่งผู้สมัครครบทุกเขต 24 คน (เขตละ 6 คน) และมีผู้สมัครอิสระอีก 6 คน แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 2 คน  เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 2 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 1 คน และเขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 1 คน