posttoday

ทูตออสซี่ขอบคุณภูเก็ตจับคนร้ายได้

29 มิถุนายน 2555

ทูตออสเตรเลีย ขอบคุณภูเก็ตสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็ว

ทูตออสเตรเลีย ขอบคุณภูเก็ตสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็ว

นาย เจมส์ ไวส์ เอกอัครราชฑูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย   เข้าพบ นางสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผวจ.ภูเก็ต  เพื่อขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ของไทยที่สามารถจับกุมคนร้าย ในเวลารวดเร็ว ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอให้ ทางจังหวัดภูเก็ต พยายามป้องกันเหตุร้ายให้ดี ซึ่ง อาชญากรรมมีทั่วโลก หากป้องกันได้ ทำให้นักท่องเที่ยวระวังตัว เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ให้ทั่วถึง ว่า ภูเก็ต ปลอดภัย จะทำให้ ภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่น่าอยู่ มากขึ้น

ด้านนางสมหมาย กล่าวว่า  มีการหารือกัน ในเรื่อง ความปอลดภัย นักท่องเที่ยว และ ท่านเอกอัครราชฑูตออสเตรเลียฯ ได้ขอบคุณจ.ภูเก็ต ที่สามารถจับกุมคนร้าย ได้รวดเร็ว  ไม่ต้องการให้เกิดปัญหานี้ อีก ให้มีการบังคับใช้กฏหมาย ให้ชัดเจน และ จะไปผลักดัน ส่วนกลาง ให้เพิ่ม กำลัง ตำรวจ ให้กับ  จังหวัด ภูเก็ต ซึ่ง ภูเก็ต เป็นสถานที่ ท่องเที่ยว ที่ ชาวออสเตรเลีย ต้องการเข้ามาจำนวนมาก

ด้านนายสรายุทธ มัลลัมภ์ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้หารือเรื่องความปลอดภัย นักท่องเที่ยว และปัญหา รถแท๊กซี่ป้ายดำ ตุ๊กๆที่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว   ซึ่ง านฑูตฯ บอกว่าอีก 10 วัน จะพบกับ รัฐมนตรีมหาดไทย   รองนายกรัฐมนตรี จะได้ บูรณาการ เพื่อช่วยส่งเสริมให้กับจังหวัดภูเก็ต ในการแก้ปัญหา เหล่านี้ ซึ่ง ทางภาคเอกชน ขอขอบคุณ ที่ให้ความสนใจ ร่วมแก้ปัญหาภูเก็ต

 

ทูตออสซี่ขอบคุณภูเก็ตจับคนร้ายได้ ทูตออสซี่ขอบคุณภูเก็ตจับคนร้ายได้