posttoday

แดงท้าปชป.เปิดเวทีเมืองกว๊าน

29 มิถุนายน 2555

แดงพะเยาท้าปชป.หอบชุดใหญ่เปิดเวทีเมืองกว๊าน

แดงพะเยาท้าปชป.หอบชุดใหญ่เปิดเวทีเมืองกว๊าน

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา กล่าวว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เดินสายจัดเวทีปราศรัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศขณะนี้นั้น มองว่าถ้าเรื่องที่พรรค ปชป.ทำได้ตามสิทธิของประชาชนชาวไทยภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยคิดว่าบุคคลที่จะขึ้นเวทีปราศรัยจะต้องเป็นบุคคลสำคัญและสามารถตัดสินใจได้ เช่น นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ฯลฯ และอีกหลายคนที่มีบทบาทระดับแกนนำของพรรค ซึ่งการเดินสายกล่าวชี้แจงเรื่องพฤติกรรมของ สส.ในพรรค หรือความจริงใด ๆ ก็ตาม จะต้องเป็นความจริงไม่ใช่การบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะหากไม่แล้วตนเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) และ กลุ่มคนเสื้อแดง จะได้แนวร่วมมุมกลับที่มองภาพลักษณ์ในด้านลบของ ปชป. มากขึ้น

ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวต่อว่า การเปิดเวทีปราศรัย เมื่อ ปชป.ทำได้ ตนคิดว่า พท.และ นปช.ย่อมทำได้ไม่แตกต่างกัน ทุกพื้นที่ทุกภาคาจะต้องไม่มีการสร้างสถานการณ์เพื่อบิดเบือนความจริงหรือให้ร้ายฝ่ายตรงข้าม ขณะเดียวกันประชาชนคือผู้ตัดสินว่าใครเชื่อถือได้หรือไม่ได้ เพราะจากภาพที่ปรากฏผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นและทราบเหตุการณ์ พลัน ปชป.ก็ต้องร้อนตัวออกมาชี้แจง ตนก็เห็นใจ ปชป.ที่ไม่สามารถระงับโทสะ กลายเป็นนักการเมืองที่ขาดวุฒิภาวะการเป็นผู้นำไปอย่างน่าเสียดาย ครั้นจะมาเดินสายเปิดเวทีชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ อาจจะช้าไป แต่ถ้าหากเป็นการปราศรัยหรือกล่าวในที่สาธารณะให้ประชาชนได้รับรู้ล้วนเป็นความจริง และเป็นประโยชน์ต่อการบริโภคข่าวสารของประชาชนจะเป็นการดีไม่น้อย ขอเพียงอย่าให้ข้อมูลเท็จก็พอ

นายศิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า หากมาที่จังหวัดพะเยา คนเสื้อแดงจะต้อนรับด้วยการเปิดเวทีประชัน ให้รู้ว่าวิถีการเมืองแบบประชาธิปไตยสามารถเปิดกว้างให้ทุกคนได้มีทางเลือก ตั้งแต่การเลือกฟัง เลือกรับข้อมูลข่าวสาร และเลือกที่จะคิดเห็นเหมือนหรือต่างกับผู้ใด โดยเสื้อแดงจะเน้นความจริงในปัจจุบัน เป็นข้อมูลถ่วงดุลระหว่าง คนเสื้อแดง-พท. กับ ปชป.

“ขอให้มาเถอะ โดยเฉพาะมาพะเยาขอให้ยกชุดใหญ่จัดเต็มมาเลย ตั้งแต่นายหัวชวนนำขบวนมายิ่งดี เพราะประชาชนจะได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูล ความคิดของนักการเมืองสาย ปชป. ว่าเป็นเช่นไร มาพูดความจริงแต่อย่ามาสร้างสถานการณ์ เพราะจะเหมือนเหตุการณ์เมื่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา ปชป.ได้แจกซีดีเหตุการณ์เผาในกรุง ฯ ทำให้คนเสื้อแดง และ พท.ได้รับความเห็นใจมากขึ้นจนได้รับเลือกเป็นรัฐบาล เพราะว่าคนเหนือเขาเป็นคนที่ไม่อาฆาตมาดร้ายใคร แต่จะเห็นใจคนที่ถูกเล่นงาน ยิ่งถูกให้ร้ายมากเท่าใดความเห็นใจ สงสารจะมากขึ้นเท่านั้น” นายศิริวัฒน์ กล่าว