posttoday

บก.นสพ.ท้องถิ่นถูกคุกคามตีข่าวน้ำท่วม

28 มิถุนายน 2555

บก.นสพ.ท้องถิ่น"สมุทรปราการโพสต์"ร้องตำรวจหลังเจอใบปลิวข่มขู่การนำเสนอข่าวเยียวยาน้ำท่วม

บก.นสพ.ท้องถิ่น"สมุทรปราการโพสต์"ร้องตำรวจหลังเจอใบปลิวข่มขู่การนำเสนอข่าวเยียวยาน้ำท่วม

นายวิบูลย์ ประสพเนตร อายุ 49 ปี บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์สมุทรปราการโพสต์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับหนึ่งในจ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ท.สมชาย สุวรรณโภชน์ พงส.(สบ 3) สภ.พระสมุทรเจดีย์ กรณีมีใบปลิวโจมตี ขนาดเอ4 มีใจความทำนองว่า

" หนังสือพิมพ์สมุทรปราการโพสต์ ลงข้อความว่า เหลี่ยมสวมสิทธิ์ งาบงบ หอยเน่าพระสมุทร รวมหัวกันงุบงิบ สร้างหลักฐาน อ้างสิทธิ เอาเงินเข้ากระเป๋า พร้อมนำรายชื่อผู้ประสบภัย จำนวน 828 รายที่ได้รับเงินเยียวยา รวมกว่า 44 ล้านบาทลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น"

และข้อความว่า "หนังสือพิมพ์สมุทรปราการโพสต์ ลงข้อความอันเป็นเท็จ คิดเอาเองอย่างไร้จรรยาบรรณก่อความเสื่อมเสียกับสังคม และผู้รับสื่อ จึงเรียกร้องให้ น.ส.พ.สมุทรปราการโพสต์ ยุติการเขียนข่าวอย่างไร้จรรยาบรรณก่อความเสื่อมเสียกับสังคม และผู้รับสื่อ จึงขอให้สื่อสิ่งพิมพ์ขอโทษกับการที่ทำให้เกิดความเสียหายกับผู้ประสบภัยภัยพิบัติ ทั้ง 828 คนเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล"

นายวิบูลย์ กล่าวว่า นอกจากใบปลิวโจมตีดังกล่าวแล้วยังมีโทรศัพท์ลึกลับโทร.มาขู่นับครั้งไม่ถ้วน ทำให้รู้สึกกลัวเกรงว่าจะมีคนมาดักทำร้ายจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนหาเจ้าของจดหมายดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป