posttoday

โวยผู้รับเหมาทิ้งงานซ่อมถนนนานนับเดือน

27 มิถุนายน 2555

ชาวจักราชประท้วงถนนพังช่างก่อสร้างทิ้งงานนานนับเดือนเหตุอบต.ถังแตก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ชาวจักราชประท้วงถนนพังช่างก่อสร้างทิ้งงานนานนับเดือนเหตุอบต.ถังแตก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านบ้านช่องโค หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 17 ต.สีละกอ อ.จักราช  จ.นครราชสีมา กว่า 100 คน นำโดยนายสมหมาย มโนธรรม แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม  ได้นำรถบรรทุกเพื่อการเกษตร ( รถอีแต๋น ) มาปิดถนนสาย จักราช - หนองบุญมาก หลังได้ชาวบ้านบ้านช่องโคกว่า 300 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นบนถนนสายดังกล่าวที่อยู่ระหว่างการเตรียมการปรับพื้นผิวจราจรใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นเวลาหลายปีถนนสายนี้ได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อเป็นระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ทำให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสีละกอ ต้องนำรถมาไถเปิดหน้าผิวถนนใหม่เพื่อรองบประมาณมาใช้ในการซ่อมแซมผิวถนน แต่เวลาผ่านมากว่า 1 เดือนแล้วกลับยังไม่มีท่าทีว่าจะได้งบประมาณมาซ่อมแซม

ทั้งนี้ส่งผลให้ถนนสายดังกล่าวซึ่งมีรถวิ่งสัญจรผ่าไปมาหลายร้อยคันต่อวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา และเกิดฝุ่นคละคลุ้งในช่วงที่มีรถสัญจรผ่านไปมาช่วงเวลาเร่งด่วน เป็นเหตุให้ชาวบ้านที่อยู่ติดกับถนนต้องได้รับความเดือดร้อนจนแทบไม่เป็นอันทำอะไร โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่เด็กนักเรียนนับร้อยชีวิตเดินทางไปโรงเรียนและหลักเลิกเรียน จะมีฝุ่นคละคลุ้งเนื่องจากมีรถสัญจรเป็นจำนวนมากจนมองแทบไม่เห็นถนน จนกระทั่งเริ่มมีเด็กนักเรียนและคนชราในพื้นที่ป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจบางแล้ว และบางครั้งเศษหินที่เกิดจากการไถเปิดหน้าดินก็กระเด็นใส่ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจรวมตัวกันปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้โดยเร่งด่วน

ด้านนายชรัส บุญณสะ นายอำเภอจักราช กล่าวภายหลังเดินทางมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะเร่งประสานไปทางทางองค์การบริหารส่วนตำบลสีละกอ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุที่ยังไม่มีการซ่อมแซมผิวถนนให้แล้วเสร็จ จนทราบว่าถนนสายดังกล่าวนั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสีละกอ ยังไม่มีงบประมาณที่จะนำมาดำเนินการซ่อมแซมได้ จึงประสานไปยังทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหานี้โดยเร่งด่วนผ่านทางสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดในพื้นที่ และได้รับการตอบรับยืนยันจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จะมีการอนุมัติงบประมาณเฉพาะหน้าขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินการปรับสภาพพื้นผิวจราจรบนถนนสายดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด