posttoday

ประกบยิงชาวอ.รามันดับ 1

23 มิถุนายน 2555

คนร้าย ซิ่งจยย. ประกบยิงชาวบ้าน เสียชีวิตอีกราย ที่ อ.รามัน จ.ยะลา

คนร้าย ซิ่งจยย. ประกบยิงชาวบ้าน เสียชีวิตอีกราย ที่ อ.รามัน จ.ยะลา

เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.อำไพ ชุมช่วย รอง ผกก.ป.สภ.รามัน พร้อมด้วยร.ต.ต.สุริยา บุญประโคม ร้อยเวร สภ.รามัน  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ หน้าโรงเรียนบ้านปูลัย ม.6 บ้านปูลัย ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา หลังรับแจ้ง จากชาวบ้านว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณดังกล่าว  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า เวลา 08.13 น.

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า เจราโต้ สีขาวเทา หมายเลขทะเบียน ขกพ.587 ยะลา ของ ผู้เสียชีวิตจอดอยู่หน้าป้ายโรงเรียน   ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ  นายอับดุลลาเต๊ะ สะตะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/3 ม.7 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตไปยัง รพ.รามันแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า  ขณะที่ นายอับดุลลาเต๊ะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านพักของตนเอง ไปเพียง  2 กม.เพื่อจะไปกินน้ำชาในช่วงเช้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน  ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมาแล้วใช้อาวุธปืน ไม่ทาบชนิด ขนาด ยิงใส่ นายอับดุลลาเต๊ะ  กระสุนถูกเข้าที่บริเวณหน้าอก และชายโครง จำนวน 3 นัด  จนเสียชีวิตจากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือไม่ ก็เป็นเรื่องของยาเสพติด  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนให้แน่ชัดก่อน    แต่ก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นสถานการณ์ในพื้นที่