posttoday

โคราชคุมเข้มสอบบรรจุครูหวั่นโกงซ้ำรอย

23 มิถุนายน 2555

คุมเข้มสอบบรรจุครูโคราช ตรวจร่างกาย ยึดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด หวั่นซ้ำรอยโกงสอบตำรวจที่ผ่านมา

คุมเข้มสอบบรรจุครูโคราช ตรวจร่างกาย ยึดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด หวั่นซ้ำรอยโกงสอบตำรวจที่ผ่านมา

 

โคราชคุมเข้มสอบบรรจุครูหวั่นโกงซ้ำรอย

นครราชสีมา (23 มิ.ย. 55)  ภายหลังจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 78 เขต มีการประกาศรับสมัครสอบบรรจุครูผู้ช่วยแทนตำแหน่งที่ว่าง  ประมาณ 1,058 อัตรา โดยจังหวัดนครราชสีมา มีสอบด้วยกัน 2 เขต ได้แก่ สพป. เขต 3 และ สพป. เขต 5  ซึ่งวันนี้ (23มิ.ย.55) บรรยากาศการสอบบรรจุครูผู้ช่วย  ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5  ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา   เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากเป็นสนามสอบที่มีผู้สมัครมากเป็นอันดับ 3  จาก  78  เขตทั่วประเทศ ที่มีผุ้เข้าสอบมากถึง4,332 คน แต่มีตำแหน่งที่เปิดรับเพียง 14 ตำแหน่ง ทั้งนี้ก่อนเข้าสนามสอบ คณะกรรมการควบคุมห้องสอบ ได้ทำการตรวจตามร่างกายผู้เข้าสอบทุกคนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ และเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ได้ทำการยึดไว้ที่โต๊ะกรรมการทั้งหมด และให้นำประเป๋าไว้นอกห้องสอบ นอกจากนี้ทางผู้อำนวยการควบคุมห้องสอบ ยังมีคำสั่งให้ผู้เข้าสอบสามารถออกจากห้องสอบได้ หลังจากเวลาสอบผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมงเท่านั้น  ซึ่งต่างจากครั้งที่ผ่านมา ที่ให้เวลาเพียง 25 นาทีก็สามารถออกจากห้องสอบได้ เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยในกรณีเอื้อฉาวทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ที่เป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้

 โดยนายแดง จันทรวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษานครราชสีมา เขต 5 เปิดเผยว่า เนื่องจาก สพป.นครราชสีมา เขต 5 มีผู้สมัครเข้ามาสอบมากถึง 4,332 คน แต่ไม่มีสิทธิ์สอบ 16 คน จึงเหลืออยู่ 4,306 คน ดังนั้นจึงได้แยกสนามสอบออกเป็น 5 แห่ง ได้แก่ ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย, โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย, โรงเรียนมัธยมด่านขุนทด, โรงเรียนด่านขุนทด และวิทยาลัยเทคนิคหลวงพ่อคูณ รวมทั้งหมด 177 ห้องๆ ละ 25 คน โดยที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยแห่งนี้ มีห้องสอบมากที่สุดคือ 48 ห้อง มีผู้เข้าสอบทั้งหมด 1,164 คน ดังนั้นจึงได้สั่งการให้คณะกรรมการควบคุมห้องสอบอย่างเข้มงวด โดยให้ตรวจตามร่างกายผู้เข้าห้องสอบทุกคนอย่างละเอียด เพื่อหาสิ่งผิดปกติ และให้ยึดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด นอกจากนี้ยังได้สั่งห้ามผู้เข้าห้องสอบออกจากห้องสอบก่อนเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันข้อสอบรั่ว เนื่องจากกลัวว่าจะซ้ำรอยกรณีเอื้อฉาวทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ นายแดงฯ กล่าว

สำหรับการสอบบรรจุครูผู้ช่วยในสังกัด สพป. และ สพม. ครั้งนี้ มีสอบพร้อมกัน 78 เขต ทั่วประเทศ โดยเขตที่มีผู้สมัครเข้าสอบ 3 อันดับแรก ได้แก่ สพป.สุรินทร์ เขต 3 จำนวน 8,768 คน, สพม.2 กรุงเทพมหานคร จำนวน 6,648 คน  และ สพป.นครราชสีมา เขต 5 จำนวน 4,332 คน