posttoday

ควันไฟป่าอินโดฯปกคลุมทั่วเมืองยะลา

19 มิถุนายน 2555

หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซียแผ่ปกคลุมทั่วเมืองยะลาเป็นวันที่ 3

หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซียแผ่ปกคลุมทั่วเมืองยะลาเป็นวันที่ 3

บรรยากาศในพื้นที่ จ.ยะลา ว่า   ท้องฟ้าทั่วจังหวัดยะลา ยังคงมีกลุ่มหมอกควัน  เข้าปกคลุมทั่วทั้งจังหวัดเป็นวันที่ 3 โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.เมือง ที่จะสามารถสังเกตเห็นได้ชัด   โดยท้องฟ้าจะขาวไม่สว่างสดใสเหมือนกับฟ้าหลัว   ซึ่งขณะนี้พบว่า ยังไม่มีปัญหาในการมองเห็น ในด้านการจราจรภาคพื้นที่ โดยยังสามารถจะมองเห็นได้ในระยะไกล โดยในวันที่ 3 ของการปกคลุมด้วยหมอกควันนี้ พบว่าน้อยกว่า 2 วันที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ สำหรับหมอกควันที่เข้าปกคลุมครั้งนี้  เชื่อว่า เป็นกลุ่มหมอกควัน ไฟป่าจาก เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำ  และจะกระจายเข้าปกคลุมพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส  และสตูล

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา  ได้ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวยะลาทราบว่า สถานการณ์หมอกควันครั้งนี้ ยังไม่มีอันตรายแต่อย่างใด แต่หากประชาชน เกิดอาการระคายเคืองระบบทางเดินหายใจ หรือมีโรคทางเดินหายใจเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว ควรที่จะใช้หน้ากากอนามัยปิดจมูก เมื่ออาศัยหรือออกไปอยู่ในพื้นที่โล่ง  แต่หากเกิดอาการหายใจไม่ออก หรือติดขัด ควรเดินทางไปพบแพทย์ยังสถานบริการใกล้บ้านโดยทันที