posttoday

คลื่นลมแรงแห่ยกเลิกเที่ยวทะเลตรัง

28 พฤษภาคม 2555

มรสุมเข้าภาคใต้ทำคลื่นลมแรงนักท่องเที่ยวยกเลิกเที่ยวทะเลตรัง พร้อมปรับโปรแกรมทัวร์เกาะ

มรสุมเข้าภาคใต้ทำคลื่นลมแรงนักท่องเที่ยวยกเลิกเที่ยวทะเลตรัง พร้อมปรับโปรแกรมทัวร์เกาะ

คลื่นลมแรงแห่ยกเลิกเที่ยวทะเลตรัง

นายประทีป โจ้งทอง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตรัง กล่าวว่า  ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวทะเลตรังแล้ว 2 ลำ เพื่อรอดูสถานการณ์  หลังมีการประกาศเตือนมรสุมกระหน่ำคลื่นลมแรงในท้องทะเลตรัง แต่คงไม่กระทบการท่องเที่ยว จ.ตรัง มากนัก เนื่องจากในขณะนี้อยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น  จึงมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวตามทะเล และเกาะต่างๆ ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น 

ทั้งนี้ขณะนี้เรือทัวร์ท่องเที่ยวขนาดเล็กได้จอดลอยลำจำนวนมาก  เพื่อหยุดให้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว เนื่องจากเกรงไม่ปลอดภัย ส่วนเรือทัวร์ขนาดใหญ่ 80-100 ที่นั่งขึ้นไป ซึ่งมีประมาณ 10 ลำ  ยังคงนำนักท่องเที่ยวล่องเรือเที่ยวทะเลตามปกติ 

อย่างไรก็ตามได้ปรับโปรแกรมการท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ  ลงเหลือ 3 เกาะ คือ เกาะไหง เกาะเชือก และเกาะม้า  ยกเว้นถ้ำมรกต เพราะอยู่ในจุดที่รับคลื่นลมมรสุมโดยตรง  ไม่เหมือนเกาะเชือก และเกาะม้า ที่ยังสามารถเที่ยวได้ตามปกติ เพราะมีเกาะไหง บังคลื่นลมอยู่

อย่างไรก็ตาม ถ้าช่วงไหนที่มีคลื่นสูงเกินกว่า 2 เมตร และไม่สามารถเที่ยวทะเลได้ ผู้ประกอบการก็จะแนะนำแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้แทน  ด้วยการไปพายเรือแคนู และล่องแก่งที่ถ้ำเจ้าคุณ ถ้ำเจ้าไหม บ้านควนไม้ดำ หรือถ้ำเขาช้างหาย ฯลฯ เป็นต้น  เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับนักท่องเที่ยว และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  โดยในช่วงที่มีการประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ให้เรือเล็กงดออกจากฝั่งนั้น