posttoday

ชาวลำลูกกาโวยรถบรรทุกดินทำถนนพัง

20 พฤษภาคม 2555

ชาวบ้านลำลูกกานำเต็นท์มากาง ปิดถนนหลังรถบรรทุกดินทำถนนพังวอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ชาวบ้านลำลูกกานำเต็นท์มากาง ปิดถนนหลังรถบรรทุกดินทำถนนพังวอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ชาวลำลูกกาโวยรถบรรทุกดินทำถนนพัง

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่บริเวณหน้าวัดมงคลรัตน์(วัดลำไทร) หมู่ที่ 9 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีชาวบ้านกว่า 150 คน นำเต็นท์มากาง ที่ถนนหน้าวัด และเสียช่องทางเดินรถไปหนึ่งช่องทาง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากรถบรรทุกดินวิ่งผ่านหน้าบ้าน และทำให้ถนนพังและมีฝุ่นละอองฟุ้ง จนทำให้ถนนเสียหายเป็นทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร

ด้านนางรัชฎาภรณ์ อู่เจริญ กล่าวว่า หลังจากรถบรรทุกดินจากบ่อดิน ซึ่งวิ่งตั้งแต่ 05.00 น.ไปจนถึงเวลา 21.00น ของทุกๆวันทำให้เป็นฝุ่นละอองไปทั่ว อีกทั้งถนนก็พังเป็นทางยาวกว่า 6 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านตำบลบึงคอไห และตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกาได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาดูแลและช่วยชาวบ้านด้วย

นางสุมล บุญส่ง อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ริมถนน ต้องได้รับความเดือดร้อน ซึ่งไม่สามารถอยู่บ้านได้ในช่วงกลางวัน เนื่องจากฝุ่นละอองฟุ้งไปหมดเวลารถ10ล้อ หรือรถพ่วงที่บรรทุกดินวิ่งผ่านมา ทำให้บ้านของตนเองซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวถึงกับทรุดลงไปที่ละเล็กละน้อย แม้นกระทั่งโอ่งใส่น้ำที่หน้าบ้าน ตนเองไม่สามารถใช้น้ำดื่มกินได้ ต้องไปซื้อน้ำดื่มมาใช้แทน ภายในบ้านมีแต่ฝุ่นละอองเต็มไปหมด บางวันต้องไปนอนบ้านญาติๆ เพราะว่ารถบรรทุกดินวิ่งกันอย่างไม่เกรงใจชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนขนาดไหน

จากการตรวจสอบพบว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นของทางหลวงชนบท ปท.3015 และเป็นถนนวิ่งผ่านคลองสิบสองลำลูกกาไปยังถนนสายธัญบุรี อำเภอธัญบุรี ต้องเสียหายไปแถบหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านต้องมากางเต้นซ์ร้องขอความช่วยเหลือ จากหน่วยงานท้องที่ที่รับผิดชอบ รถบางคันบรรทุกเต็มคันและมีน้ำหนักเกิน จึงทำให้ถนนพังเสียหาย