posttoday

ครูผีพนันตบบ้องหูสารวัตรมอบตัวตำรวจสภ.สามโคก

10 มีนาคม 2553

ครูนักพนันตรบบ้องหูสารวัตรมอบตัวตำรวจสภ.สามโคกอ้างทำไปเพราะเมาสุรา

ครูนักพนันตรบบ้องหูสารวัตรมอบตัวตำรวจสภ.สามโคกอ้างทำไปเพราะเมาสุรา

นายปัญญา การเจริญ  อยู่บ้านเลขที่ 63/9 ม.2 ต.ท่า ช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เป็นครูสอนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.จันทบุรี  ผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ไชยันต์ ดาวเรือง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี 

หลังจากก่อเหตุตบบ้องหู พ.ต.ท. พิสิษฐ์ ล้ำเลิศ สว.สส.สภ.สามโคก เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บขณะนำกำลังผู้ใต้บังคับบัญชา 4 นายนอกเครื่องแบบ เข้าจับกุมกลุ่มนักพนันไฮโลว์ ในงานพิธีศพ ในวัดเขต อ.สามโคก โดยมี นายทหารอากาศเป็นเจ้าภาพงานพิธีศพ และหนึ่งในจำนวนนักพนันคือ นายปัญญา  ได้เข้ามาขัดขวางและประกาศว่า “มึงเป็นตำรวจหรือ กู ทหารโว้ย”

จากนั้นได้กระโดดตบ โชว์เพื่อนนักพนัน เข้าที่บ้องหูทั้ง 2 ข้าง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ขณะเกิดเหตุชุลมุนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ได้ใช้พริกไทยเสปย์ฉีดพ่นใส่นักพนันซึ่งมีอยู่กว่า 20 คนเพื่อสกัดการหลบหนี แต่ปรากฏว่าได้ถูกกระแสลมจากพัดลมที่เปิดทิ้งไว้ได้พัดย้อนเข้าใส่เจ้า หน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กลุ่มนักพนันจึงพากันวิ่งหนีกระเจิงกันไปคนละทิศละทาง

ทั้งนี้นายปัญญา หลังจากทำการมอบตัวรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว ได้เข้าสวมกอด และกล่าวขอขมาลาโทษกับ พ.ต.ท. พิสิษฐ์ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาในวันเกิดเหตุ หากทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่นอกเครื่องแบบ ซึ่ง ทาง พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ก็ยกโทษให้

โดย กล่าวว่า เห็นแก่ผู้ใหญ่ ซึ่งมีนายทหารระดับนายพล หลายนายโทรศัพท์มาขอให้ดำเนินคดีสถานเบา โดยคำให้การของ นายปัญญา จึงได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แล้วจะขอสู้คดีในชั้นศาล จึงขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางกลับโดยไม่ต้องยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่มีการออกหมายจับ เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเอง