posttoday

เร่งกู้รถไฟตกรางนครฯพร้อมจัดรถขนผู้โดยสาร

06 พฤษภาคม 2555

การรถไฟส่งฝ่ายโยธา และช่างกลเร่งทำการกู้โบกี้ ซ่อมราง พร้อมขนถ่ายผู้โดยสารจากชุมทางทุ่งสงไปต่อที่ชุมทางเขาชุมทอง

การรถไฟส่งฝ่ายโยธา และช่างกลเร่งทำการกู้โบกี้ ซ่อมราง พร้อมขนถ่ายผู้โดยสารจากชุมทางทุ่งสงไปต่อที่ชุมทางเขาชุมทอง

จากกรณีรถไฟขนส่งสินค้าตกรางทั้งขบวนที่บริเวณบ้านต้นกอ ม.8 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน รวมทั้งส่งผลให้รถไฟสายใต้เป็นอัมพาต

 

เร่งกู้รถไฟตกรางนครฯพร้อมจัดรถขนผู้โดยสาร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายประหยัด กาญจนโสภณ นายสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และช่างกล เข้าทำการนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามากู้โบกี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนจะเสร็จเมื่อไรนั้นยังไม่สามารถกำหนดได้ แต่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เนื่องจากบริเวณสถานที่รถไฟตกรางนั้นเป็นเนินเขาทำให้ยากต่อการกู้โบกี้ ซึ่งทุกฝ่ายกำลังเร่งมือเพื่อให้รถไฟแล่นได้ตามปกติต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางลงสายใต้ด้วยรถไฟ ตอนนี้ที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสงบริการรถขนถ่ายให้ความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยจะขนถ่ายไปต่อรถไฟที่สถานีชุมทางเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เดินทางต่อไป และซึ่งจากสถานีชุมทางทุ่งสงไปยังชุมทางเขาชุมทอง ระยะทางประมาณ 30 กม.ส่วนผู้โดยสารที่เข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช ก็มีรถรับส่งให้ความสะดวกเช่นกัน

ส่วนการกู้นั้นจะต้องใช้เครื่องกลหนักจากสถานีชุมทางทุ่งสง และจักรกลหนักจากชุมทางหาดใหญ่มากู้ คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์หรือเร็วกว่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ขบวนรถที่เดินทางขึ้นล่องของรถไฟไม่สามารถใช้การได้มีกว่า 10 ขบวนต่อวัน.