posttoday

ดีเจปทุมฯร้องรถบรรทุกดินวิ่งจนบ้านพัง

10 เมษายน 2555

ดีเจสาวปทุมธานีสุดทน รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนทรุด ตัวบ้านพังแตกร้าวทั้งหลัง

ดีเจสาวปทุมธานีสุดทน รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนทรุด  ตัวบ้านพังแตกร้าวทั้งหลัง

นางพรทิพา เนตรรัตนะ ดีเจสถานีวิทยุคลอง 10 พร้อมชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นำรถยนต์ปิกอัพทำการปิดถนนไม่ให้รถบรรทุกดินวิ่งผ่านถนนเลียบคลองแอนระหว่าง 7-8 และได้ร้องผู้สื่อข่าวว่าได้มีรถบรรทุกดินเต็มคันวิ่งเลียบถนนคลองแอนจากบ่อดินถึงถนนลาดยางระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรของหมู่ที่ 3 ไปออกถนนหนองเสือ-ตลาดไทยเพื่อนำไปส่งยังจังหวัดใกล้เคียงทำให้ถนนซึ่งเป็นทางลูกรังพังเสียหายซึ่งบางช่วงดินริมคลองได้สไลด์ลงไปในคลองซึ่งเจ้าของบ่อดินต่างไม่ยอมรับผิดชอบบางบ้านต้องนำเอาต้นไม้หรือยางรถยนต์มาวางไว้ข้างบ้านเพื่อไม่ให้รถดินวิ่งเข้ามาใกล้บ้านเพราะทำให้พื้นดินและบ้านทรุดตัวลงไปด้วย บางบ้านพื้นดินปูดขึ้น เพราะพื้นถนนรับน้ำหนักรถบรรทุกไม่ไหว ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไปตามๆ กัน
 
นางพรทิพา กล่าวว่า รถบรรทุกดินสิบล้อ 2 บ่อมีเนื้อที่ประมาณ 170มาเปิดบ่อตั้งแต่ วันที่ 12 มกราคมปี54 จากนั้นวิ่งบ้างหยุดบ้างและก็วิ่งมาตลอดบ้านที่อยู่เขตที่รถบรรทุกวิ่งผ่านโดยเฉพาะในเขตบ้านของตนเองนั้นแตกร้าวทรุดไปทั้งหลังถนนหนทางพังและพอช่วงหน้าฝนเขาก็หยุดวิ่งและทิ้งไปแต่ตนเองและชาวบ้านและเวลาเจ็บป่วยไข้จะนำรกออกไปหาหมออย่างยากลำบาก
 
ทั้งนี้โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรจะนำสินค้าออกสู่ตลาดไม่ได้ซึ่งเจ้าของบ่อดินไม่เคยมาดูแลแต่ถ้ามาดูแลก็จำนำดินเละๆ มาใส่ให้และพอฝนตกหน้าถนนเละออกไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากและบางทีรถโรงเรียนอนุบาลที่เป็นรถตู้เข้ามารับเด็กนักเรียนไม่ได้ตนต้องนำรถยนต์โฟร์วีลออกไปส่งเองที่โรงเรียนซึ่งเสียเวลาในการทำมาหากินสิ่งที่ได้รับคือเสียทั้งเงินทองเจ็บป่วยเป็นไข้และเด็กที่บ้านเองก็เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงโดยเศษฝุ่นเข้าตาขยี้จนเส้นเลือดเหยือตาแตกโดยนำเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลพร้อมมีใบรับรองจากแพทย์ว่าเกิดจากฝุ่นระอองเข้าตาโดยได้บอกให้ทางเจ้าของบ่อดินทราบแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใดซึ่งมาวันนี้ตนเองและชาวบ้านใกล้เรือนเคียงทนไม่ไหวจึงได้ลุกฮือขึ้นมาปิดถนนคือเราต้องสู่ด้วยตัวเราเองโดยไม่มีหน่วยงานราชการใดมารับผิดชอบ
 
ด้านนายสนั่น จันตรีรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต)บึงชำอ้อเปิดเผยว่าเราได้รับแจ้งทางชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกวิ่งระหว่างถนนเลียบแอน 7-8 ถนนทรุดตัวป็นหลุมบ่อมีเศษหินปูนก้อนขนาดใหญ่ชาวบ้านบรรทุกพืชผลทางเกษตรออกได้ด้วยความยากลำบากก็ได้บอกทางเจ้าของบ่อให้นำรถออกไปก่อนและหยุดวิ่งและให้ทำการซ่อมแซมถนนโดยนำลูกรังมาใส่พร้อมบดอัดให้ถนนกับมาใช้ดังเดิมเราถึงจะให้วิ่งแต่ถ้าไม่ทำทางอบต.เองก็จะให้หยุดทำการวิ่งโดยเด็ดขาดคือคุณทำกิจการบ่อดินเพียงกลุ่มเดียวแต่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนทั้งตำบล

 

ดีเจปทุมฯร้องรถบรรทุกดินวิ่งจนบ้านพัง ดีเจปทุมฯร้องรถบรรทุกดินวิ่งจนบ้านพัง