posttoday

ยายวัย84บริจาค5ล้านช่วยสร้างรพ.คนชรา

04 เมษายน 2555

แม่เฒ่าใจบุญ บริจาค 5 ล้าน สร้างโรงพยาบาลคนชรา กทม.ย้ำอย่าหลงเชื่อแก๊งเรี่ยไรเงิน

แม่เฒ่าใจบุญ บริจาค 5 ล้าน สร้างโรงพยาบาลคนชรา กทม.ย้ำอย่าหลงเชื่อแก๊งเรี่ยไรเงิน

นางพานิช เอมอ่อน อายุ 84 ปี บริจาคเงิน 5 ล้านบาท ให้กับกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 12/1 ชุมชนสามง่ามพัฒนา เขตจอมทอง ซึ่งเป็นบ้านของนางพานิช เพื่อรับมอบเงินบริจาคด้วยตัวเอง โดย กทม.ตั้งเป้าว่าจะสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุที่มีความพร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย รักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุ เขตบางขุนเทียน ผ่านบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ชื่อบัญชี “มูลนิธิกรุงเทพมหานคร 2552” เลขที่บัญชี 924-0-07111-9 ส่วนกรณีต้องการใบเสร็จเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีให้บริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนศรีอยุธยา ชื่อบัญชี “มูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน” เลขที่บัญชี 013-0-21334-9 โดยสำนักการแพทย์ กทม.จะจัดส่งใบเสร็จให้ภายใน 30 วัน

อย่างไรก็ตาม กทม.ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ออกเรี่ยไรขอทุนตามบ้านแต่อย่างใด และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากประสงค์จะบริจาคสมทบทุนติดต่อได้โดยตรงที่มูลนิธิ กทม.โทร. 0 2289 7346