posttoday

ยุคทองแปดริ้วอุตฯแห่ลงทุนที่ดินราคาพุ่ง

04 เมษายน 2555

อุตฯชิ้นส่วนรถยนต์แห่เปิดโรงงานฉเชิงเทราธุรกิจที่ดินบูมชูจุดขายน้ำไม่ท่วมเก็บเม็ดเงินก้อนโตกระเป๋าตุง

อุตฯชิ้นส่วนรถยนต์แห่เปิดโรงงานฉเชิงเทราธุรกิจที่ดินบูมชูจุดขายน้ำไม่ท่วมเก็บเม็ดเงินก้อนโตกระเป๋าตุง

บรรยากาศการลงทุนในภาคอุตสาหกรรม และการค้าขายที่ดินในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดว่า ขณะนี้ได้มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากทยอยเข้าไปก่อตั้งในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ทุกชนิด ต่างเร่งก่อสร้างตัวอาคารโรงงานกันขนานใหญ่ ผุดขึ้นมาใหม่ให้เห็นอย่างรวดเร็ว

ยุคทองแปดริ้วอุตฯแห่ลงทุนที่ดินราคาพุ่ง ยุคทองแปดริ้วอุตฯแห่ลงทุนที่ดินราคาพุ่ง

ด้านผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขายที่ดินต่างได้พากันผุดขึ้นป้ายบอกขายที่ดินกันอย่างถ้วนหน้าจนเต็มพื้นที่ โดยชูสโลแกน"น้ำไม่ท่วม" เป็นจุดขาย

ขณะที่เขตอุตสาหกรรมในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่ อ.บางปะกง และ อ.แปลงยาว (นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้) ได้ปฎิเสธการให้มูลถึงการค้าขายที่ดิน และการเดินทางเข้ามาลงทุนในพื้นที่ของนักลงทุน การให้ข่าวหรือให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนนั้น ทางสำนักงานในกทม.ที่จะเป็นผู้ประสานงาน และจะเป็นฝ่ายให้ข้อมูลได้เท่านั้น

แหล่งข่าวในของผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจากเกิดภาวะวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในภาคกลางเหนือของกทม. ได้มีโรงงานอุตสาหกรรม พากันเดินทางทยอยกันเข้ามาก่อตั้งสร้างโรงงานใหม่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ทางนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เอง ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมนั้น ยังคงสามารถขายพื้นที่ให้แก่นักลงทุนสร้างโรงงานได้อย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นยุคทองในการกอบโกยของผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่ โซนที่ไม่ถูกน้ำท่วมแห่งนี้อีกด้วย.