posttoday

อยุธยาห้ามรถขนน้ำเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง

04 เมษายน 2555

อยุธยาสั่งห้ามรถกระบะบรรทุกน้ำเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง เพื่อป้องกันการจราจรติดขัดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

อยุธยาสั่งห้ามรถกระบะบรรทุกน้ำเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง เพื่อป้องกันการจราจรติดขัดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้ประกาศสั่งห้ามประชาชนและกลุ่มวัยรุ่นนำรถยนต์บรรทุกภาชนะน้ำหรือบรรทุกอุปกรณ์การเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.นี้ เพื่อป้องกันการจราจรติดขัดอย่างมากเพราะแทบจะปิดถนนเล่นสาดน้ำ ทำให้รถของนักท่องเที่ยว ตลอดทั้งรถของประชาชนทั่วไปที่ต้องการสัญจรหรือต้องการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวกราบไว้พระตามสถานที่ต่างๆ ไม่สามารถใช้รถใช้ถนนได้ และมีการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากให้หาทางแก้ไขด่วน

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวอีกว่า เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการจราจรและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทางตำรวจในฐานะเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดจึงออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรจังหวัดว่าด้วยการห้ามรถยนต์ที่บรรทุกภาชนะบรรจุน้ำ หรือบรรทุกเล่นสาดน้ำหรือบรรทุกคนเพื่อเล่นสาดน้ำ เข้ามาเล่นน้ำในเกาะเมืองอยุธยา ในวันที่ 13-15 เม.ย. ระหว่างเวลา 09.00-17.00 น.  โดยเฉพาะในถนน 5 เส้นทางที่ห้ามรถกระบะบรรทุกคนบรรทุกน้ำมาเล่นสงกรานต์ คือ ถนนโรจนะ จากแยกตลาดแกรนด์มาถึงแยกศาลากลางหลังเก่า , ถนนสาย 309 จากศาลเจ้าพ่อน้อย-แยกประตูชัย , ถนนสาย 3263 ช่วงแยกก่อนเชิงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา , ถนนคลองสระบัว ช่วงก่อนเชิงสะพานข้ามคลอง , ถนนอู่ทองทั้งสาย หรือหากให้จำง่ายคือห้ามรถบรรทุกน้ำเล่นสงกรานต์เข้าเกาะเมืองโดยหากฝ่าฝืนจะดำเนินการจับปรับทันที โดยมีอัตราโทษปรับ 1,000 บาท

ทั้งนี้ สำหรับรถของนักท่องเที่ยว รถของประชาชน  ที่เป็นรถเก๋ง รถบัส รถกระบะที่ไม่บรรทุกน้ำ รถจักรยายนต์ สามารถขับเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะเมืองได้ตามปกติ ส่วนรถบรรทุกน้ำหรือรถกระบะเล่นสงกรานต์สามารถไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ที่ถนนรอบทุ่งภูเขาทอง ทุ่งหันตราและตลาดแกรนด์ ซึ่งทางราชการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทั้งน้ำและความปลอดภัยไว้เช่นกันและขอประสานความร่วมมือจากกลุ่มวัยรุ่นให้ปฏิบัติตามมาตรการนี้อย่างไรก็ตามมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ไว้ในทุกถนนเส้นทางเข้าเกาะเมืองอยุธยาแล้วเช่นกัน