posttoday

จับพระเมืองแพร่-นศ.ค้ายาบ้า

03 กุมภาพันธ์ 2555

ตำรวจเมืองแพร่จับกุมพระลูกวัดมณีวรรณร่วมนักศึกษาค้ายาบ้า

ตำรวจเมืองแพร่จับกุมพระลูกวัดมณีวรรณร่วมนักศึกษาค้ายาบ้า

 

จับพระเมืองแพร่-นศ.ค้ายาบ้า

พ.ต.อ.วันชัย เจริญผล ผกก.สภ.เมืองแพร่ เข้าจับกุมพระภันติพงษ์ เหมืองจา หรือพระโชติวโร พระลูกวัดมณีวรรณ ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ หลังสายตำรวจล่อซื้อที่บริเวณหน้าวัดพระร่วง ต.ในเวียง อ.เมือง ทันทีที่สายไปถึงพระโชติวโรได้โทรศัพท์ให้นายวิรุฬ วังโพธิ์ บ้านเลขที่ 17/2 ซอย 6 ถนนเชตุวัน ต.ในเวียงอ.เมือง และนายกล้าณรงค์ พลอยแหวน อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 224 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ นักศึกษาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ ขับรถฮอนด้าซีวิส สีเขียว หมายเลขทะเบียน กง 7062 แพร่ มาพร้อมยาบ้าจำนวน 20 เม็ด นำมาส่งให้สาย
 
ทั้งนี้ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะแยกย้ายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวแล้วเข้าจับกุมปรากฏว่าพระโชติวโรหนีไปได้ หลังจากที่นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนแล้วพอรู้ว่าพระอยู่ที่วัดมณีวรรณจึงได้นำกำลังไปจับกุม ทำการจับสึก แล้วส่งตัวให้ พ.ต.ท.บุญเสริม สุริยา พนักงานสอบสวนดำนเนิคดี โดยทั้งหมดให้การสารภาพ
 
สำหรับพระโชติวโรนี้เคยต้องคดียาบ้านมาแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน หลังพ้นโทษได้ขอบวชเพื่อทดแทนพระคุณบวชเรียนมากว่า 2 ปี แล้ว แต่ยังไม่ยอมเลิกค้ายา อาศัยผ้าเหลืองค้ายามาโดยตลอด จนติดต่อขายยาให้สายตำรวจเลยถูกจับในที่สุด