posttoday

ม็อบลำลูกกาปิดถนนทวงเงิน5พัน

03 กุมภาพันธ์ 2555

ชาวบ้านเอื้ออาทรคลอง4ลำลูกกาปิดถนนประท้วงเรียกร้องเงินเยียวยาน้ำท่วม 5 พันบาท

ชาวบ้านเอื้ออาทรคลอง4ลำลูกกาปิดถนนประท้วงเรียกร้องเงินเยียวยาน้ำท่วม 5 พันบาท

 

ม็อบลำลูกกาปิดถนนทวงเงิน5พัน

ชาวบ้านหมู่บ้านเอื้ออาทร คลอง 4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กว่า 50 คน รวมตัวปิดถนนประท้วง บริเวณเส้นทางลำลูกกาฝั่งขาออก เรียกร้องเงินเยียวยาช่วยเหลือน้ำท่วม 5,000 บาท  ที่ทางชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทรยังไม่ได้รับทั้งที่ส่งยื่นเอกสารไปนานแล้ว ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวทั้งสองเส้นทาง คือเส้นทางลำลูกกา และเส้นทางมอเตอร์เวย์ เส้นทางที่จะลงเข้าพื้นที่ถนนลำลูกกา
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ต้องระบายการจราจรให้ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น โดยพ.ต.อ.สุรศักดิ์  ขุนณรงค์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางเข้าเจรจากับทางชาวบ้านเพื่อให้เป็นเส้นทางการจราจร แต่ชาวบ้านไม่ยินยอม แต่ยินยอมเปิดให้เพียงเลนเดียวให้รถสามารถผ่านไปได้ 1 ช่องทาง ขณะนี้ชาวบ้านเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลเมืองลาดสวายเดินทางเข้ามารับฟังปัญหาของชาวบ้าน แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาเจรจากับทางชาวบ้านแต่อย่างใด จึงทำให้ชาวบ้านยังคงปักหลักปิดถนนเส้นทางดังกล่าวอยู่ นานกว่า 4 ชั่วโมงแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะปิดถนนดังกล่าวจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคุยและรับปากดำเนินเรื่องเงิน 5,000 บาทให้กับทางชาวบ้าน
 
ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานเจ้าหน้าที่จากทางเทศบาลเมืองลาดสวายให้ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจากับชาวบ้านเพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหา กระทั่งชาวบ้านยินยอมเปิดเส้นทางการจราจรให้และพาชาวบ้านทั้งหมดให้เดินทางไปเจรจากันที่สำนักงานเทศบาลเมืองลาดสวายเพื่อดำเนินการเรื่องเงินเยียวยาให้กับทางชาวบ้าน โดยแจ้งว่าเป็นรายชื่อที่ตกหล่น จึงขอให้ชาวบ้านนำเอกสารหลักฐานนำมายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและเร่งดำเนินการให้